Mẹo chọn quà Tết ghi điểm với gia đình người yêu

25/01/2022 4:41:48 CH

Dịp Tết là cơ hội lý tưởng để bạn ra mắt và để lại những ấn tượng tốt đẹp với gia đình người yêu. Quá trình này không thể thiếu một món quà phù hợp, ý nghĩa.

Orion anh 1
Chọn quà theo sở thích, tính cách các thành viên: Tìm hiểu trước sở thích các thành viên gia đình người yêu sẽ giúp bạn chuẩn bị quà tốt hơn, ghi điểm trong mắt đối phương. Chẳng hạn, bố người ấy thích thưởng trà ngon hay nhâm nhi những ly rượu vang đỏ, mẹ thích trang trí nhà cửa, em trai/gái thích đọc sách/truyện... thì bạn chỉ cần chọn món quà phù hợp với những sở thích ấy. Khi chọn được món quà vừa ý cả gia đình, bạn sẽ thấy thoải mái hơn trong quá trình trò chuyện, tương tác.
Orion anh 2
Chọn quà trong khả năng tài chính của bản thân: Quà Tết ra mắt nhà người yêu không nhất thiết phải quý hiếm, đắt tiền. Bởi suy cho cùng, quà Tết là hình thức cụ thể hóa tấm lòng người tặng. Đôi khi, có những món quà dù đơn giản nhưng lại mang thành ý lớn lao. Vì vậy, khi chọn quà Tết, bạn hãy cân nhắc dựa theo số tiền, điều kiện kinh tế của bản thân. Món quà quá đắt có thể làm người nhận cảm thấy không thoải mái, chính bạn cũng sẽ khó khăn khi rơi vào tình trạng “viêm màng túi”.
Orion anh 3
Chọn màu sắc món quà phù hợp không khí Tết: Đầu xuân năm mới, ai cũng mong muốn nhận được lời chúc an lành, sức khỏe, may mắn từ mọi người. Với quà tặng cũng vậy, món quà mang màu sắc tươi sáng, biểu trưng cho may mắn, phát tài, phú quý… sẽ giành được nhiều thiện cảm. Để ghi điểm với gia đình người yêu dịp Tết, bạn có thể cân nhắc chọn mua các món quà màu đỏ mang ý nghĩa may mắn, phát tài, hạnh phúc, màu vàng ngụ ý giàu sang, phú quý hay xanh lá cây tượng trưng cho sự sinh sôi, phát triển…
Orion anh 4
Tránh các món quà không phù hợp: Dịp đầu năm, bạn nên tránh tặng những món quà không phù hợp và kiêng kỵ trong ngày Tết để tránh các hiểu lầm đáng tiếc. Mỗi vùng miền lại có nét đẹp văn hóa, phong tục tập quán riêng. Vì vậy, đôi khi món quà này với bạn là bình thường nhưng với người nhận lại mang hàm ý không may mắn. Để không làm mất lòng gia đình người thương, bạn nên tránh tặng các món đồ màu trắng/đen, hoặc những vật sắc nhọn như dao, giày, đồng hồ, gương, ô, các loại cây có gai… Đây là những đồ vật được xếp vào nhóm quà tặng kém may mắn dịp Tết ở nhiều quốc gia Đông Nam Á.
Orion anh 5
Chọn hộp quà Tết đa dạng sản phẩm: Hộp quà Tết là lựa chọn tối ưu nhất khi bạn đang băn khoăn không biết mua gì, hoặc không có nhiều ý tưởng để chọn quà biếu gia đình người thương. Những bộ quà đa dạng sản phẩm như An từ thương hiệu Orion sẽ đủ sang trọng, lịch sự làm hài lòng người lớn, đủ ngọt ngào, dễ sử dụng cho mọi thành viên trong gia đình. Hộp quà An với 2 màu đỏ hoặc xanh mang hương vị Tết, gồm 8 món là sự kết hợp từ những sản phẩm nổi tiếng, ngon nhất của Orion, phù hợp với sở thích đa dạng của các thành viên gia đình.
Orion anh 6
Quà Tết đi kèm một tấm thiệp: Món quà Tết lý tưởng nên đi kèm một tấm thiệp chúc Tết được viết tay. Bởi nhiều lời bạn không thể nói ra bằng miệng, tấm thiệp sẽ giúp bạn làm điều đó một cách tinh tế và chân thành nhất. Khi đọc được những tâm sự, lời chúc trên tấm thiệp, gia đình người yêu sẽ cảm nhận được sự trân trọng, thái độ nghiêm túc của bạn dành cho mối quan hệ này, từ đó gia tăng thiện cảm và sự ủng hộ.
Orion anh 7
Chọn thời điểm tặng quà phù hợp: Thời điểm lý tưởng nhất để bạn ghi điểm, thể hiện tâm ý của mình qua những món quà Tết ý nghĩa với gia đình người yêu là tầm giữa tháng Chạp. Khi đó, cả gia đình chưa quá bận rộn cho việc chuẩn bị Tết, nên sự xuất hiện của bạn sẽ không vô tình khiến cả nhà bận bịu hơn. Thêm thời gian thảnh thơi, bạn cũng có dịp ngồi lại trò chuyện, để cả gia đình đối phương hiểu thêm về mình, đồng thời gửi gắm những lời chúc Tết chân thành, giúp tình cảm thêm khăng khít.
Giang Tiểu San
(Đồ hoạ: Dương Dương)
#Orion #An