Lễ trao tặng máy nông nghiệp cho nhân dân và cán bộ xã Bình Dương

05/01/2022 11:26:39 SA

Chiều ngày 29/9/2020, Đảng ủy- HĐND - UBND xã Bình Dương phối hợp với công ty Orion tại Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng 02 máy nông nghiệp cho nhân dân và cán bộ xã Bình Dương. Tới dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Bằng - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; đồng chí Nguyễn Quang Đán- Phó Chủ tịch UBND thị xã; ông Kim Chê Sin - Tổng Giám đốc Orion Việt Nam và các đại biểu đại diện cho công ty Orion tại Việt Nam; lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND xã Bình Dương.

  Năm 2012, xã Bình Dương được Thị ủy-HĐND-UBND thị xã chỉ đạo thực hiện mô hình điểm 10ha trồng khoai tây Atlantic vụ đông liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm giữa 4 nhà. Đây thực sự là dấu ấn thay đổi quan trọng trong lĩnh vực trồng trọt của xã Bình Dương. Với tinh thần quyết tâm cao của cán bộ và nhân dân xã Bình Dương đã mở rộng phát triển cả về diện tích, chất lượng và số lượng đều tăng qua các năm. Cụ thể, vụ đông năm 2013 diện tích khoai tây Atlantic đạt 29,1 ha, sản lượng khoai nhập cho công ty Orion Hàn Quốc là 281 tấn; đến năm 2019 diện tích khoai tây Atlantic là 131,2 ha (119% kế hoạch), sản lượng khoai nhập cho công ty Orion Hàn Quốc là 1.319 tấn. Vụ Đông năm 2020, xã Bình Dương quyết tâm thực hiện 165 ha cây khoai tây Atlantic. Cây khoai tây Atlantic đã góp phần không nhỏ đưa giá trị bình quân trên 01 ha canh tác đạt 170 triệu đồng/ năm; giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện đáng kể đời sống, góp phần hoàn thiện tiêu chí phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập trong chương trình xây dựng NTM của xã.

          Từ kết quả đã đạt được và sự quan tâm của Thị uỷ, HĐND, UBND thị xã và Quỹ hỗ trợ của công ty Orion Hàn Quốc, đến nay xã Bình Dương đã được trao tặng 06 máy nông nghiệp. Xã đã xây dựng phương án quản lý, sử dụng hiệu quả máy nông nghiệp phục vụ nhân dân phát triển sản xuất nông nghiệp. Nhờ có máy nông nghiệp, đến nay khâu làm đất, thu hoạch đều được cơ giới hoá đạt 90%; phát huy được hiệu quả trong việc phát triển, mở rộng diện tích trồng khoai tây Atlantic trên địa bàn, chủ động thời vụ sản xuất, giúp người nông dân đỡ vất vả, nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích.

Đinh Yến - Trần Thuyết