Đâu là giải pháp ‘thông thái’ khi lựa chọn quà tặng Tết

18/01/2024 10:55:53 SA

Việc mua sắm trong dịp Tết trở thành nỗi bận tâm chung của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ thuộc thế hệ Z vừa mới ra trường hay bắt đầu đi làm. Gen Z không chỉ mong muốn gửi đến gia đình, người thân những món quà chất lượng mà còn phải đáp ứng về mặt thẩm mỹ.

Gen Z và nỗi lo lắng về việc mua sắm quà Tết

Thế hệ Gen Z sinh ra và lớn lên trong thời kỳ phát triển vượt bậc, hành vi tiêu dùng của họ cũng trở nên đa dạng hơn, "khó nắm bắt hơn" - theo nhận định chung của nhiều chuyên gia. Ở những dịp đặc biệt như lễ Tết, Gen Z - đặc biệt là những bạn trẻ mới ra trường, vừa bắt đầu đi làm đều có những nỗi lo chung về việc: "Làm cách nào để có thể chi tiêu, mua sắm quà Tết một cách hợp lý và hiệu quả nhất?"

Người trẻ băn khoăn, làm sao để có thể mua sắm quà Tết chất lượng và hợp lý dành cho gia đình, người thân.

Bạn Minh An (Phường Phù Đổng, Gia Lai) cho biết: "Mình vừa bắt đầu đi làm khoảng 5 tháng nay, việc sắm sửa và biếu quà cho bố mẹ cũng là một trong những nỗi lo lắng hiện tại của mình. Tuy kinh tế vẫn còn hạn hẹp, nhưng mình vẫn mong có thể tặng cho bố mẹ một món quà chỉn chu, chất lượng tốt nhất có thể".

Một số bạn trẻ khác đã có sự chuẩn bị tài chính từ sớm cho dịp Tết Nguyên Đán thì giá cả không còn là mối bận tâm, thay vào đó, các bạn chú ý nhiều hơn về chất lượng sản phẩm cũng như thiết kế bao bì độc đáo, đẹp mắt.

"Từ khi đi làm, mình đã có riêng cho bản thân một khoản dành cho việc chi tiêu Tết. Chính vì vậy mình không cảm thấy quá áp lực hay phụ thuộc vào giá cả. Thay vào đó, mình tập trung tìm kiếm các sản phẩm có thương hiệu, chất lượng tốt. Đặc biệt là bao bì cũng phải thiết kế bắt mắt. Mình quan niệm quà tặng Tết còn đại diện cho những lời chúc mừng năm mới của bản thân dành cho người khác, nên mình luôn muốn mọi thứ phải được chỉn chu" - Bạn Nguyễn Thụy Tâm Anh (Quận 7) chia sẻ.

Gen Z được đánh giá là nhóm khách hàng luôn tìm kiếm nhiều hơn về giá trị ở một sản phẩm hay dịch vụ.

Gen Z được đánh giá là nhóm khách hàng kĩ tính, họ luôn tìm kiếm nhiều hơn về giá trị ở một sản phẩm hay dịch vụ, không chỉ bao gồm giá cả, chất lượng hay uy tín thương hiệu mà còn quan tâm về những ý nghĩa, thông điệp mà sản phẩm mang lại.

Sản phẩm Orion Tết 2024 với nhiều phân khúc giá

Tự hào với kinh nghiệm 6 năm trở thành sự lựa chọn hàng đầu đến từ vị trí người tiêu dùng, Orion luôn là đơn vị mang đến những sản phẩm, quà tặng chất lượng, thông điệp độc đáo.

Thấu hiểu tâm lý của khách hàng, đặc biệt là nỗi bận tâm của những bạn trẻ, trước thềm năm mới 2024, Orion đã đưa ra thị trường mua sắm hộp quà tặng Tết An Ba Miền với ý nghĩa cầu mong một năm mới Vạn "An" đến với người tiêu dùng cùng một số sản phẩm phiên bản đặc biệt.

Orion ra mắt hộp quà tặng Tết An Ba Miền đón năm mới 2024 Vạn "An".

Bộ quà tặng có thể được xem như một lời chúc, gửi trọn chân tình đến với người nhận, mong cầu một năm mới trọn vẹn niềm vui với nhiều mong ước hóa hiện thực. Hơn hết, quà tặng Tết An năm nay của Orion được phân phối ở đa dạng phân khúc giá, từ 199.000đ cho đến 300.000đ/hộp. Điều này mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều sự lựa chọn, tùy vào nhu cầu cá nhân.

Đại diện từ Orion cho biết, đây chính là phân khúc quà tặng được đông đảo khách hàng quan tâm nhất trong những năm qua. Sự mở rộng này chính là nỗ lực lắng nghe, thấu hiểu để có thể tối đa hóa sự lựa chọn dành cho khách hàng.

Với phân khúc giá phù hợp, người tiêu dùng, đặc biệt là những bạn trẻ sẽ dễ dàng sở hữu riêng cho mình những bộ quà tặng Tết đầy chất lượng. Mỗi sản phẩm của Orion xuất hiện trong hộp quà tặng đều phù hợp với đa dạng khách hàng: ChocoPie dành cho ông bà, Custas kem trứng dành cho cha mẹ và Marine boy dành cho các bé nhỏ.

Thiết kế đẹp mắt, phù hợp với thị hiếu Gen Z

Bên cạnh đề cao chất lượng sản phẩm, thiết kế - bao bì của hộp quà tặng Tết An từ Orion năm nay cũng vô cùng đặc biệt. Lấy cảm hứng Tết An Ba Miền, Orion sử dụng các hình ảnh gần gũi với thiên nhiên, hòa cùng những danh lam - thắng cảnh khắp mọi miền đất nước, tạo nên một bức tranh tổng hòa độc đáo.

Tông màu vàng, đỏ được sử dụng chủ đạo, tượng trưng cho những may mắn, niềm vui và hy vọng trong ngày đầu năm. Dưới nét vẽ sơn dầu, thiết kế cũng như họa tiết bên ngoài hộp quà tặng Tết An trở nên bắt mắt, nổi bật hơn bao giờ hết.

Thiết kế bao bì bằng nét vẽ sơn dầu ấn tượng, phù hợp với thị hiếu Gen Z của hộp quà tặng Tết An.

Trước những thay đổi chóng mặt của thời đại, các bạn trẻ dần tìm về những giá trị xưa cũ, gắn bó cùng với năm tháng tuổi thơ. Gen Z nâng niu và luôn mong muốn phát huy vẻ đẹp của truyền thống, chính vì vậy, thiết kế bao bì của hộp quà Tết An năm nay được đánh giá vô cùng hợp "gu" đối với các bạn trẻ.

Bạn Diệu Linh (Designer, Nha Trang) chia sẻ: "Năm nay, mình quyết định lựa chọn hộp quà Tết An để gửi tặng cho gia đình. Mình thích những nét đẹp văn hóa xuất hiện trên thiết kế hộp quà năm nay, đồng thời, Orion đã là thương hiệu đồng hành với mình trong suốt khoảng thời gian tuổi thơ. Chính vì vậy, về chất lượng sản phẩm và thương hiệu, mình đều rất an tâm".

Để tạo cơ hội thuận tiện mua sắm cho người tiêu dùng, hộp quà "Tết An" cũng như những sản phẩm Tết khác từ Orion đã có mặt tại các siêu thị và hệ thống bán hàng trên cả nước. Orion mở rộng việc phân phối bằng cách tham gia các kênh mua sắm trực tuyến. Người tiêu dùng có thể dễ dàng truy cập và đặt mua các sản phẩm Tết của Orion thông qua trang web chính thức tại https://quatet.orion.vn

Nguồn: Kênh 14