Danh sách đồ cần sắm sửa để đón Tết trọn vẹn

25/01/2022 4:18:09 CH

Tết cận kề cũng là dịp mọi người sắm sửa và trang trí nhà cửa, đón tài lộc vào nhà. Để đón Tết tươm tất, đầy đủ, bạn không nên bỏ qua những món đồ đặc trưng trong ngày này.

Orion anh 1
Mâm ngũ quả: Trong ngày Tết cổ truyền, mâm ngũ qủa là một phần quan trọng trên bàn thờ gia tiên của người Việt. Nó mang ý nghĩa dâng cúng tổ tiên, thể hiện lòng hiếu thảo và ước mong những điều tốt lành trong năm mới. Bởi vậy, việc chuẩn bị 5 loại quả bày lên bàn thờ đóng vai trò quan trọng, ngoài yếu tố tín ngưỡng còn thể hiện lòng thành kính và đạo lý uống nước nhớ nguồn. Ở mỗi miền, cách bài trí mâm ngũ quả ngày Tết cổ truyền có sự khác nhau, song chúng đều mang một ý nghĩa nhất định, hướng đến những điều hạnh phúc, tốt đẹp.
Orion anh 2

Bánh chưng, bánh tét: Được ví như linh hồn Tết Việt, bánh chưng, bánh tét là những món ăn không chỉ ngon mà còn chứa đựng nét đẹp truyền thống dân tộc. Chiếc bánh chưng được gói vuông vức, cẩn thận, những hạt nếp được lựa chọn tỉ mỉ, đều nhau tăm tắp thể hiện sự toàn tâm toàn ý và tình yêu thương của người gói, cũng như nói lên mong muốn về sự sung túc, ấm no. Trong khi đó, mỗi nguyên liệu được gói trong bánh tét đại diện cho một yếu tố cần thiết trong đời sống. Thịt mỡ, đậu xanh và nếp được quyện chặt vào nhau, khi cắt ra lộ rõ phần nhân đầy đặn bên trong, ngụ ý ước mong ấm no, hạnh phúc và đủ đầy.
Orion anh 3
Hoa Tết: Người Việt luôn hướng về ngày Tết cổ truyền với ý nghĩa thiêng liêng, trang trọng. Bên cạnh việc ăn Tết, chúc Tết thì thưởng hoa cũng là nét thi vị, trang nhã và thanh tao trong dịp này. Thú chơi hoa ngày Tết đã trở thành nghệ thuật, nét đẹp gắn với bản sắc văn hóa của dân tộc. Vì lẽ đó, cứ mỗi dịp cuối năm, dù bận rộn với bao công việc, mọi người luôn dành thời gian để dọn dẹp, trang trí lại nhà cửa và làm đẹp bằng những chậu hoa đầy sắc xuân. Lay ơn thuần khiết, trang nhã, hoa đồng tiền tài lộc, thịnh vượng, hoa mai sang trọng hay hoa đào rực rỡ…, mỗi loại hoa đều mang một ý nghĩa đặc biệt trong dịp này.
Orion anh 4
Bộ quà Tết: Dịp Tết Nguyên đán, mỗi ngôi nhà thường được “hô biến” trở thành thế giới sắc màu với các loại hoa, bánh trái, đồ vật trang trí và không thiếu được những hộp quà Tết bày trang trí. Một hộp quà mang sắc đỏ tài lộc, may mắn, sắc vàng sung túc, đủ đầy hay sắc xanh nhẹ nhàng, phát tài phát lộc đều là thức quà trang trí phòng khách lý tưởng, cũng mang thông điệp thể hiện sự đầy đủ, sung túc trong dịp năm mới. Và các bộ quà An, Phúc, Khỏe của Orion Việt Nam với sắc đỏ, xanh mang đậm không khí Tết đã được tạo ra với ý nghĩa như vậy. Thiết kế rực rỡ với hình chim én, hoa mai, hoa đào, nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế trong cả bao bì và cách sắp đặt sản phẩm, mỗi bộ quà từ Orion đều chứa đựng tinh thần Tết trọn vẹn, là thức quà được ưa chuộng trong những buổi đoàn viên đón giao thừa.
Orion anh 5
Bao lì xì: Lì xì là phong tục có từ rất lâu đời của người Á Đông, tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Tại Việt Nam, bao lì xì ngày Tết cũng chứa đựng nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Lì xì không chỉ được trao đến ông bà, bố mẹ, con cái, mà còn được gửi tặng họ hàng, láng giềng và những người quen biết thay lời chào, lời chúc sức khỏe và mong một năm mới “tân niên vạn sự khởi đầu an”. Số tiền trong mỗi bao lì xì dù ít hay nhiều đều được coi là món quà tinh thần trong dịp đầu năm, biểu trưng cho một năm mới tốt đẹp và sung túc. Bởi vậy, việc chuẩn bị sẵn các bao lì xì mừng tuổi Tết là việc làm không thể bỏ qua của mỗi gia đình trong dịp đầu năm.
Orion anh 6
Mứt và các loại hạt: Tết của người Việt không thể thiếu mứt hay các loại hạt. Giống như "miếng trầu là đầu câu chuyện", mứt Tết hay hạt bí, hướng dương, dẻ cười… là món được bày trang trọng trên bàn trà của các gia đình, khai vị cho mọi cuộc viếng thăm, chúc tụng, cũng là thức quà đặc biệt ngày xuân để cả gia đình cùng quây quần bên nhau thưởng thức. Một khay mứt Tết truyền thống với hình tròn, chia làm nhiều ô đầy đủ từ mứt gừng, dừa, bí, lạc đến quất, sen… tương ứng với vị chua, cay, ngọt, bùi, như chính hương vị của cuộc sống cũng như thể hiện sự hòa quyện của 4 mùa trong năm.
Orion anh 7
Thực phẩm: Một trong những vấn đề khiến nhiều gia đình và các bà nội trợ cân nhắc, suy nghĩ nhất chính là chuẩn bị thực phẩm ngày Tết cho gia đình. Bởi trong những ngày đầu năm, nhiều hàng quán, siêu thị hay chợ đều nghỉ ngơi. Các gia đình theo đó cần chuẩn bị thực phẩm dự trữ cho cả nhà trong ít ngày. Những thực phẩm tươi chuẩn bị cho ngày Tết phổ biến nhất là thịt lợn, thịt bò, rau cần, hành tây, giò, chả, trứng, các loại rau xanh... Đồ khô gồm có nấm hương, miến, mộc nhĩ… Tuy nhiên, không nên tích trữ thực phẩm quá nhiều, bởi từ mùng 3 Âm lịch, nhiều siêu thị hay chợ đã mở cửa. Lượng thực phẩm mua sẵn chỉ nên ăn trong khoảng 3 ngày, để đảm bảo sự tươi ngon.

Giang Tiểu San

(Đồ họa: Trinh Dương)

#Orion