Có những chuyến đi không cần xê dịch

10/01/2022 1:49:53 CH

Người trẻ có thể dần thích nghi với cuộc sống “4 bức tường” khi kế hoạch khám phá vùng đất mới bị tạm hoãn. Thế nhưng, tinh thần đi để trải nghiệm chưa bao giờ giảm nhiệt, họ có cách khác để chu du tới điểm đến mình yêu.


Hai năm trước, bất cứ lúc nào căng thẳng, buồn chán hay đơn giản chỉ là muốn tìm cảm xúc mới, người ta dễ dàng “xách ba lô lên và đi”. Khi dịch bệnh xuất hiện, mọi chuyến đi như gác lại vô thời hạn. Lắm lúc, kỷ niệm trong những lần chinh phục vùng đất mới ùa về khiến mọi người không khỏi bồi hồi.

Đã 30 phút trôi qua, Yến Nhi (22 tuổi, Cần Thơ) vẫn chưa xem xong loạt ảnh vi vu Hà Giang 2 năm trước. Tháng 10 năm đó là lần đầu tiên Yến Nhi đặt chân đến dẻo đất vùng cao, nơi địa đầu Tổ quốc.

Nhìn từ trên cao, những bản làng nhỏ xinh ẩn hiện như đang say giấc trong màn sương bảng lảng. Những con đường uốn lượn quanh co đầy duyên dáng. Những dãy núi điệp trùng vờn trong mây. Những cánh đồng tam giác mạch tím hồng hút tầm mắt. Những thửa ruộng bậc thang ngả sắc vàng rực rỡ cả vùng trời… Tất cả, đến giờ, vẫn đủ sức khiến cô ngẩn ngơ.

Hà Giang với Yến Nhi là trùng điệp, hùng vĩ, là bát ngát, bao la. Cô thích cảm giác hét thật to và nghe tiếng núi đồi đáp trả.

Nhưng Hà Giang còn có thứ hấp dẫn Yến Nhi hơn cả cảnh sắc thiên nhiên. Ngón tay cô dừng lại ở bức ảnh mọi người cùng nhau thưởng thức thịt trâu gác bếp cùng chút rượu cay nồng. Đó cũng là lần đầu tiên cô gái miền sông nước như Nhi biết đến món đặc sản của núi rừng. Mùi khói lan toả khắp miệng, vị ngọt từ thịt khiến Nhi thích mê.

Trong khi người miền Tây say mê cảnh sắc Hà Giang, lại có kẻ Hà thành nhớ nhung hương vị biển cả của Đà Nẵng. Hồng Thảo (25 tuổi, Hà Nội) vẫn nhớ như in cảm giác lần đầu ngắm Cầu Rồng phun lửa và nước.

Sinh ra và lớn lên ở khu phố cổ, Thảo dành tình yêu đặc biệt cho thành phố biển. Cô đã lên kế hoạch trở lại Đà Nẵng. Thế nhưng từ một người cứ vài tháng lại “vác ba lô lên và đi”, Thảo “chôn chân” ở nhà hơn một năm nay. Mỗi lần nỗi nhớ thành phố biển miền Trung ùa về, cô lại đứng trước gia tài là góc tường nhỏ treo đầy những bức ảnh phim. Đó là nơi cất giữ một Đà thành thân thương với nhiều cây cầu biểu tượng, hàng thúng đan úp mình trên bãi cát mịn, những con sóng nhỏ lăn tăn vỗ vào bờ…

Khác Yến Nhi và Hồng Thảo, Khắc Long (20 tuổi, TP.HCM) chỉ thích loanh quanh Sài thành. Ngày trước, đều đặn mỗi cuối tuần, Long cưỡi chiếc cub xám luồn lách từ hẻm này đến ngách nọ. Anh nói có “chui” hẻm mới biết TP.HCM cũng bình dị và thân thuộc. Những bó dây điện nặng trĩu, những góc ban công nhỏ nhô ra, mấy “ổ gà” be bé…, tất cả đều khiến chàng trai trẻ thích thú.

Nhưng điều khiến anh nhớ nhất ở thành phố này, từ ngày không còn ra đường nhiều như trước, lại là cơm tấm đêm. Long thích cơm tấm và cuồng việc tìm quán ngon. Anh thích lùng sục những con hẻm cũng bởi điều này, vì biết đâu ẩn sau con hẻm nhiều “xuyệt” là những quán cơm ngon “tuyệt cú mèo”. Cơm tấm ngon nhất khi ăn buổi đêm, trên những chiếc ghế đẩu cỏn con nơi vỉa hè, được hít hà căng lồng ngực mùi thịt nướng thơm lừng. Đã rất lâu rồi Long không được “nghe” hương vị đó.

Long đùa rằng bản thân đang “dành cả thanh xuân để ở nhà”. Tạm gác lại thú vui khám phá những con hẻm, cậu trai 20 tuổi ngày nào cũng cặm cụi viết viết gạch gạch trên tờ giấy trắng. Anh đang lên ý tưởng cho website riêng. Long tính rồi, những câu chuyện về Sài thành, những quán cơm tấm ngon mà không nhiều người biết, những con hẻm “siêu xuyệt” thú vị… sẽ được anh chia sẻ ở đây.

Cũng thích nhâm nhi những lát khoai tây tươi ngon nhưng hương vị Hồng Thảo yêu thích lại không giống Long. Chưa biết ngày nào được trở lại Đà Nẵng, cô gái nhỏ chỉ biết xoa dịu sự mong chờ bằng hương vị mực nướng cay.

Sau ngày dài rong chơi cùng nắng gió miền biển, ngồi xuống bên bờ cát trắng và thưởng thức món mực nướng cay nồng hấp dẫn là điều Thảo thích nhất trong những ngày vi vu Đà Nẵng. Giờ đây, cảm xúc ấy lần nữa ùa về với O’star 3 miền vị mực nướng cay.

Đứng trước bức tường nhỏ treo đầy ảnh, trên tay là gói O’star 3 miền vị mực nướng cay, Thảo không ngừng nghĩ về ngày được trở lại thành phố biển hiền hoà ấy. Cô nhất định sẽ lại lái xe lượn qua những cây cầu đẹp, xếp hàng từ sớm ngắm Cầu Rồng “biến hình”, đi dọc bờ biển mỗi bình minh và hoàng hôn.

Không biết từ bao giờ, snack khoai tây trở thành món ăn yêu thích của mọi người. Không đơn thuần là món ăn vặt, snack khoai tây ngày càng đa dạng hương vị, mang đến cho mọi người những cảm xúc khác biệt. Với O’star 3 miền, Khắc Long tìm thấy hương vị món ăn mình yêu thích nhất, Hồng Thảo như được sống lại những kỷ niệm đẹp ở thành phố biển cô yêu.

Với Yến Nhi, cô có nhiều hơn một lý do để chọn O’star 3 miền. Chưa bao giờ cô nghĩ có thể tìm thấy vị ngọt thơm của từng thớ thịt trâu hòa quyện cùng vị chẩm chéo hấp dẫn năm nào từ những lát khoai tây nhỏ bé. Mỗi lần mở gói O’star vị trâu gác bếp, hình ảnh chuyến đi cũ lại hiện lên, rõ rệt. Với cô, gói bánh nhỏ trở thành hương vị của những trải nghiệm mới mẻ và vui tươi.

Nhưng Yến Nhi “kết” O’star trước khi hãng ra mắt hương vị 3 miền, đơn giản vì yêu những cánh đồng khoai tây của người nông dân Việt. Snack khoai tây O’Star được chế biến từ khoai tây tươi ngon trồng tại 2 nông trại ở Đà Lạt và Bắc Giang theo dự án “Khoai tây quê hương” do Tập đoàn Orion triển khai. Khoai tây tươi sau khi thu hoạch được chế biến, nhằm giữ trọn độ tươi ngon. Yến Nhi từng say mê trước vẻ đẹp của ruộng bậc thang, người dân chất phác hàng ngày địu gùi ra đồng, vì vậy, cô cũng trân trọng hình ảnh người nông dân trên những cánh đồng khoai tây.

Orion cũng không ngừng “Việt hoá” thế hệ snack khoai tây O’star. Từ hình ảnh ngôi sao vàng lấy cảm hứng từ quốc kỳ Việt Nam, giờ đây, O’star khoác áo mới với những cảnh quan đặc trưng của từng vùng miền, cùng với đó là hương vị đặc sản khó thể thay thế. Nhờ vậy, những người trẻ như Long, Thảo và Yến Nhi có thêm thú vui trong chuỗi ngày “chôn chân” đằng đẵng. Họ được trở về với chuyến đi thanh xuân, hồi tưởng khoảnh khắc đáng nhớ đã qua những điểm đến mình từng chinh phục với hương vị 3 miền của O'star. Và cả khi bạn chưa từng đến những thắng cảnh kia, O'star 3 miền sẽ đưa bạn đến chính vùng đất đó thông qua những hương vị đặc sản.

Đôi khi, những chuyến đi khám phá vẻ đẹp đất nước đơn giản là chu du phong vị ẩm thực, nhắc nhau nhớ về những khoảnh khắc đẹp. Không phải cứ đi thật xa mới gọi là trải nghiệm, O’star 3 miền sẽ đưa bạn đi qua 3 miền Tổ quốc bằng hương vị đặc trưng và hình ảnh đậm chất Việt.

Giang Ngân Nhi

Đồ hoạ: Hữu Linh