Cẩm nang đón Tết xa nhà trong dịch Covid-19

12/01/2022 12:04:31 CH

Để Tết xa nhà vẫn trọn vẹn, bạn có thể gửi quà chúc mừng năm mới đến người thân qua các trang thương mại điện tử hay thử sức tự nấu các món truyền thống.

Diễn biến phức tạp của dịch bệnh buộc chúng ta đón Tết trong bối cảnh đặc biệt hơn mọi năm. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhiều người chọn đón Tết xa nhà, hạn chế đi lại để giảm nguy cơ lây nhiễm. Đây là quyết định không dễ dàng vì sau một năm làm việc vất vả, ai cũng mong chờ khoảnh khắc được đoàn viên, sum vầy bên gia đình và những người thân yêu.

Tuy nhiên, nhờ sự phát triển của công nghệ, Tết xa nhà vẫn ý nghĩa, ấm áp khi bạn gửi quà cho gia đình qua dịch vụ mua hàng trực tuyến, gọi video call cùng cả nhà đón giao thừa, học nấu các món truyền thống qua YouTube. Mặc dù không gặp mặt trực tiếp, bạn vẫn có thể thử nhiều cách xích lại gần gia đình mình, đón Tết trọn vẹn.

Gửi quà online

Đón Tết xa nhà, bạn vẫn có thể gửi những món quà ý nghĩa đến bố mẹ, anh chị em trong nhà thông qua việc đặt hàng trên các kênh mua sắm trực tuyến có chuyển phát tận nhà. Tuy không thể nhận quà trực tiếp, nhưng chắc hẳn bố mẹ, người thân cũng sẽ cảm thấy ấm áp. Còn bạn sẽ đỡ phần nào áy náy khi không thể cùng gia đình đón năm mới, tận hưởng phút giây đoàn viên.

Hiện nay, các trang thương mại cung cấp khá nhiều lựa chọn quà Tết từ đa dạng thương hiệu. Nhờ đó, bạn dễ dàng chọn được món quà phù hợp cho người thân, bạn bè. Chỉ với vài cú click chuột hay chạm lướt trên màn hình điện thoại, bạn sẽ nhanh chóng tìm được món quà ưng ý và dễ dàng so sánh được giá cả giữa các bên.

Nếu chưa biết tặng quà gì ý nghĩa cho ông bà, bố mẹ dịp Tết năm nay, bạn có thể tham khảo hộp quà tặng ChocoPie Tình từ thương hiệu Orion. Hộp quà tặng được bán trên nhiều trang TMĐT như Tiki, Shopee, Lazada… Với sắc đỏ tươi sáng cùng họa tiết pháo hoa rực rỡ, ChocoPie Tình là món quà ý nghĩa, thay bạn thể hiện tình cảm đến người thân. Dù ăn Tết xa nhà, bạn vẫn có thể “Tình như ChocoPie”, xích lại gần người thân hơn và hướng về một năm mới may mắn, nhiều điều tốt lành.

Tet Nham Dan,  ChocoPie Tinh anh 1
ChocoPie Tình là món quà ý nghĩa để gửi tặng người thân khi đón Tết xa nhà.

Tự trang trí Tết

Lấp đầy phòng trọ, căn hộ của mình bằng không khí Tết sẽ giúp bạn tìm về những điều thân quen, làm vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà. Thử sức dọn dẹp, bày biện, trang trí không gian sống, chuẩn bị Tết một mình cũng mang đến cho bạn trải nghiệm mới mẻ so với mọi năm, từ đó lưu lại những ký ức khó quên.

Không cần quá cầu kỳ, chuẩn bị một nhánh đào nhỏ để góc phòng, đôi ba hộp quà bánh, một mâm ngũ quả, dán đôi ba câu đối đỏ lên tường, đốt nến thơm mùi trầm hương nồng nàn… cũng có thể mang sắc xuân về không gian sống, giúp bạn đón Tết ấm áp hơn.

Trang trí, bày biện phòng trọ, căn hộ theo phong cách Tết giúp vơi đi nỗi nhớ gia đình khi đón Tết xa nhà. Ảnh: Shutterstock.
Tet Nham Dan,  ChocoPie Tinh anh 2
 

Trang trí, bày biện phòng trọ, căn hộ theo phong cách Tết giúp vơi đi nỗi nhớ gia đình khi đón Tết xa nhà. Ảnh: Shutterstock.

Nấu món Tết

Tết đúng nghĩa không thể thiếu hương vị của các món ăn quen thuộc như bánh chưng, thịt kho hột vịt, dưa món, củ kiệu… Tất cả đều có thể đặt mua, nhưng nếu tự chuẩn bị thì sẽ ý nghĩa hơn nhiều, mang đến cho bạn cảm giác như đang ở nhà phụ mẹ nấu bữa cơm chiều 30.

Đây là dịp bạn có thể nâng cao tay nghề nấu nướng của mình. Hãy đọc qua các công thức nấu những món này trên mạng để chuẩn bị nguyên liệu. Khi “thực hành”, bạn có thể mở YouTube lên để tham khảo hay gọi video call trực tiếp về cho ông bà, bố mẹ để được hướng dẫn… Tuy tốn thời gian, công sức nhưng chắc hẳn bạn sẽ có được những khoảnh khắc đáng nhớ, giúp Tết xa nhà vẫn ngập tràn tiếng cười.

Tự chuẩn bị món ăn truyền thống giúp Tết xa nhà thêm ý nghĩa. Ảnh: Shutterstock.
Tet Nham Dan,  ChocoPie Tinh anh 3

Lì xì online

Tuy cách xa ông bà, bố mẹ, người thân cả nghìn km, nhưng bạn vẫn đem đến niềm vui bất ngờ cho mọi người vào sáng mùng một Tết bằng cách lì xì online qua ví điện tử. Đồng thời, bạn cũng có thể “vòi tiền lì xì” người thân qua các ứng dụng này.

Nhờ đó, dù xa nhà, bạn vẫn có thể tận hưởng đầy đủ niềm vui, phong vị của Tết cổ truyền. Cùng với việc gửi lì xì, các ví điện tử còn giúp bạn gửi kèm nhiều lời chúc ý nghĩa, nhắn nhủ những lời yêu thương đến người thân.

Tet Nham Dan,  ChocoPie Tinh anh 4

Sau một năm nhiều thử thách, Tết vẫn là dịp đoàn viên, để các thành viên trong gia đình sum vầy, cùng nhau nhìn lại chuyện đã qua và hướng về một tương lai tươi sáng, nhiều hy vọng hơn.

Không về nhà ăn Tết như mọi năm, bạn vẫn có thể “đoàn viên” cùng gia đình theo cách riêng, gói gọn tình cảm của mình gửi đến ông bà, bố mẹ qua món quà ý nghĩa hay những lần gọi video call ngập tràn tiếng cười. Tết trọn vẹn là khi chúng ta luôn hướng về gia đình, cầu chúc những điều tốt lành cho người thân.

#Orion #Chocopite