Bánh kẹo vẫn là sự lựa chọn của người tiêu dùng dù e dè trong chi tiêu dịp Tết 2024?

15/01/2024 1:52:52 CH

Bên cạnh sự ‘lạc quan’ cũng có không ít nhận định ‘bi quan’ về tình hình tài chính trong một năm sắp tới. Tuy nhiên thị trường Tết 2024 đang khởi sắc, nhiều doanh nghiệp đã đặt ra các kỳ vọng tăng trưởng tốt trong mùa mua sắm cao điểm này.

Trong báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Việt Nam (FMCG Monitor Q3 2023: Challenging year-end outlook) dự báo, trong dịp Tết 2024 người tiêu dùng sẽ không chi tiêu nhiều mà có xu hướng mua sắm cầm chừng, kể cả trong thời gian cao điểm. Họ có thể không cắt giảm những mặt hàng thiết yếu và quà tặng dịp Tết trong giỏ chi tiêu mà có xu hướng chuyển dịch thứ tự ưu tiên khi lựa chọn sản phẩm. Trong đó, ưu tiên hàng hóa sản phẩm tốt cho sức khỏe, tăng trải nghiệm tại nhà, cá nhân hóa nhu cầu và tối ưu hóa chi tiêu bằng lựa chọn sản phẩm giảm giá, so sánh giá giữa các kênh phân phối…

Chỉ còn khoảng gần 1 tháng tới là đến Tết Giáp Thìn, tại các địa điểm bản lẻ lúc này đã bắt đầu có những trang trí ngày Tết và biển hiệu chương trình giảm giá cuối năm. Số khách hàng tìm đến những mặt hàng cho mùa cuối năm cũng bắt đầu tăng. Thế nhưng cũng có không ít người vẫn đang ngắm nghía, chờ đợi các đợt khuyến mại tốt hơn cho các món đồ mà mình quan tâm. Vừa háo hức, vừa thận trọng đang là tâm lý chung của nhiều người tiêu dùng sắp bước vào mùa mua sắm cuối năm.

Thị trường bánh kẹo Tết 2024 – Xu hướng lựa chọn bánh kẹo của người tiêu dùng

Đối với mỗi người dân Việt Nam, Tết là một ngày lễ trọng đại và vô cùng quan trọng trong năm, do vậy, người dân vẫn sẽ chi tiêu mạnh tay để mua sắm bánh kẹo, đồ uống và thực phẩm thiết yếu trong dịp Tết.

Đánh giá về sản phẩm Tết, chị Phạm Thị Thu Hiền (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) chia sẻ: "Năm nay, thị trường bánh kẹo Tết rất đa dạng với nhiều loại khác nhau, hàng nội, ngoại đều có. Bánh kẹo Tết được sản xuất trong nước có mẫu mã bắt mắt không kém hàng ngoại, giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, tôi rất yên tâm khi chọn mua".

Theo số liệu từ Data Factory VIRAC (Thị trường bánh kẹo Tết 2024: Doanh nghiệp tăng sản lượng – Người tiêu dùng ưu tiên sản phẩm lành mạnh), trải qua đại dịch Covid-19, người tiêu dùng đã có những thay đổi đáng kể về lối sống, về phương pháp chăm sóc sức khỏe và thói quen lựa chọn đồ ăn, bánh kẹo nạp vào người mỗi ngày.

Đại diện Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng gia tăng trong dịp Tết năm nay, công ty sẽ cung cấp ra thị trường khoảng 32.000 tấn bánh kẹo với tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả hợp lý.

Cũng như mọi năm, Bộ quà tặng Tết An của Orion luôn là sự là sự lựa chọn được khách hàng tin tưởng. Năm 20224, bộ quà tặng Tết An mang thông điệp Tết Ba Miền được đầu tư chỉn chu và tỉ mỉ cả về thiết kế lẫn chất lượng..  Đây là giải pháp quà tặng độc đáo, chất lượng với mức giá đa dạng từ bình dân đến trung, cao cấp phục vụ nhu cầu tiêu dùng biếu tặng của người Việt Nam.

Bộ quà tặng Tết An luôn được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn cho mỗi dịp Tết

Orion chú trọng giữ giá tốt và gia tăng thêm giá trị cho khách hàng

Bộ quà tặng Tết An 2024 mang đến cho người tiêu dùng 8 sự lựa chọn. Đặc biệt tập trung mở rộng phân khúc hộp quà tặng Trung cấp với 4 sự lựa chọn.  Mức giá cho hộp quà tặng trung cấp dao động từ 199.000đ đến 300.000đ/hộp. Đại diện Orion cho biết, đây cũng chính là phân khúc quà tặng được khách hàng quan tâm nhất trong những năm qua. Sự mở rộng này là sự nỗ lực của Orion trong việc tối đa sự lựa chọn cho khách hàng.

Các bộ quà tặng Tết An với nhiều mẫu mã đa dạng, mức giá dao động từ 55.000đ đến 500.000đ, phù hợp cho cả khách hàng cá nhân lẫn khách hàng doanh nghiệp.

Ngoài bộ quà tặng Tết An, Orion cũng ra mắt nhiều bộ sản phẩm quà tặng khác: Chocopie, Custas, Opera, Gouté phiên bản đặc biệt dành riêng cho Tết, kẹo Họng thiết kế hình lục giác mới lạ, đẹp mắt, kẹo dẻo Boom Jelly 5 vị, Marine boy với thiết kế cá hóa rồng,… sẽ là những sự lựa chọn phù hợp để khách hàng dễ dàng xây dựng một bộ quà Tết độc đáo của riêng mình.

Hiện tại, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua hộp quà Tết "An" 2024 và các sản phẩm Tết khác của Orion tại các siêu thị lớn trên toàn quốc, cũng như các hệ thống cửa hàng tiện lợi. Đồng thời, để người tiêu dùng thuận tiện nhất cho việc mua hàng, Orion đã tiến hành mở bán trên các kênh mua sắm trực tuyến, hoặc đặt mua ngay tại https://quatet.orion.vn 

Nguồn: Báo CafeBiz