7 mẹo chuẩn bị Tết nhanh gọn mà vẫn đủ đầy

25/01/2022 4:46:10 CH

Ưu tiên mua sắm online hay gửi quà mừng năm mới qua dịch vụ giao hàng là những cách giúp bạn đón Tết an toàn, tiết kiệm thời gian mà vẫn tươm tất, ấm cúng.

ChocoPie,  Custas anh 1
Sắm đồ Tết online: Thay vì chen chúc ở chợ, siêu thị đông đúc, nơm nớp lo sợ về nguy cơ nhiễm bệnh, bạn có thể an tâm ở nhà và đặt mua đồ Tết qua ứng dụng mua sắm online. Hiện nay, hầu hết mặt hàng từ thịt cá, rau củ, hoa quả đến bánh mứt hay đồ trang trí Tết đều có thể tìm thấy trên các ứng dụng này. Chỉ với vài thao tác chạm lướt, bạn có thể hoàn thành việc mua sắm mà không phải loay hoay cả buổi ở chợ, siêu thị. Chưa kể, các ứng dụng mua sắm online thường thống kê đơn giá rõ ràng, giúp bạn cân đối chi tiêu tốt hơn.
ChocoPie,  Custas anh 2
Lập danh sách mua sắm: Bạn nên lập sẵn danh sách đồ Tết cần sắm dựa trên ngân sách cho phép dù mua online hay trực tiếp. Việc này giúp bạn chi tiền một cách có kiểm soát, hạn chế đưa những món đồ không cần thiết vào giỏ hàng. Trong trường hợp cần đến chợ hay siêu thị, danh sách này cũng giúp bạn mua sắm nhanh chóng, tránh ở lại các khu đông người quá lâu. Ngoài ra, lên sẵn danh sách là việc làm cần thiết với hội “não cá vàng”, giúp tránh sót những mặt hàng quan trọng.
ChocoPie,  Custas anh 3
Chọn bộ quà Tết để trang trí bàn phòng khách: Nếu không giỏi bày biện, hay quá bận rộn để mua đủ thứ bánh mứt, bạn có thể chọn các set quà bánh gói sẵn để trang trí ở bàn phòng khách. Đơn cử, với hộp quà tặng bánh ChocoPie và Custas phiên bản Tết của Orion, bạn có thể giúp khu vực bàn phòng khách nhà mình thêm rực rỡ sắc xuân. Không những vậy, sắc vàng đỏ, hoa văn tươi sáng và kiểu dáng vuông của các hộp quà tặng này còn mang nhiều ý nghĩa, ngụ ý gửi lời chúc phú quý, sung túc, an lành cho năm mới.
ChocoPie,  Custas anh 4
Tặng quà qua ứng dụng giao hàng: Tình hình dịch bệnh phức tạp khiến nhiều người phải hạn chế các chuyến đi đến nhà bạn bè, họ hàng ở xa để chúc Tết như mọi năm. Dù không gặp gỡ trực tiếp, bạn vẫn có thể trao thành ý của mình đến người thân bằng cách gửi quà mừng năm mới qua dịch vụ giao hàng, chuyển phát nhanh. Điều này không chỉ mang đến niềm vui bất ngờ cho người nhận, mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức, và nhất là giảm thiểu nguy lây nhiễm Covid-19.
ChocoPie,  Custas anh 5
Nâng cấp thiết bị gia dụng: Dọn dẹp nhà cửa là một trong những công việc hao tốn nhiều thời gian và công sức nhất mỗi khi Tết đến xuân về. Để giảm bớt vất vả, bạn đừng ngại chi tiền cho những thiết bị gia dụng thông minh, tiện nghi như máy hút bụi, robot lau nhà, máy rửa bát… Nhờ công nghệ tiên tiến, các thiết bị này giúp mọi ngóc ngách trong nhà trở nên sạch sẽ nhanh chóng. Nhờ đó, bạn có thể dư dả thời gian để nghỉ ngơi, chăm chút cho bản thân, gia đình sau một năm làm việc chăm chỉ.
ChocoPie,  Custas anh 6
Cùng nhau chuẩn bị Tết: Nếu quá bận rộn, bạn đừng ngại nhờ đến sự trợ giúp của người thân trong việc dọn dẹp nhà cửa, mua sắm hay nấu nướng. Mỗi người một tay, chẳng mấy chốc các công việc của những ngày cuối năm tất bật được hoàn thiện tươm tất, đâu ra đó. Không những vậy, cùng nhau chuẩn bị Tết cũng giúp các gia đình có cơ hội xích lại gần nhau hơn, lưu giữ những khoảnh khắc vui vẻ, ấm áp mà ngày thường khó có được.
ChocoPie,  Custas anh 7
Nấu nướng vừa đủ: Nhiều người thường có thói quen nấu sẵn thật nhiều món để sẵn sàng thắp hương và đãi khách trong 3 ngày Tết. Tuy nhiên, điều này không chỉ tốn thời gian chuẩn bị mà còn dẫn đến việc thức ăn thừa mứa, để lâu ngày ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bạn nên trữ thực phẩm tươi sống trong tủ lạnh và lên sẵn những thực đơn đơn giản nhưng đậm vị Tết để có thể chế biến nhanh khi cần, thay vì dồn nấu một lần vào ngày giao thừa.
Giang Hoàng Lam
(Đồ hoạ: Trinh Dương)
#Orion #Chocopite #Custas