4 món quà giản dị tri ân thầy cô dịp đầu năm

25/01/2022 4:48:46 CH

“Mùng 3 Tết thầy”, đầu năm là thời điểm nhiều người thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo bằng những món quà biếu tặng thầy cô giản dị nhưng ý nghĩa, cho cả năm vui vẻ, tròn đầy.

Bên cạnh ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, người Việt cũng dành thời gian trong dịp Tết truyền thống để thăm hỏi, chúc mừng thầy cô. Sau một năm dài tất bật với công việc và cuộc sống, đây là dịp hiếm hoi bạn bè cũ cùng nhau hội họp, đến thăm nhà thầy cô, ôn lại những kỷ niệm thời còn đi học và thể hiện tinh thần tôn sư trọng đạo đáng quý của người Việt.

Những món quà trong dịp đầu năm là phương tiện để người gửi trao tặng lời tri ân và chúc thầy cô một năm mới bình an, mạnh khỏe, tiếp tục gắn bó với sự nghiệp trồng người. Vì thế, những món quà trao gửi đến thầy cô thường mang ý nghĩa đặc biệt, không quá cầu kỳ, đỏm dáng nhưng phải thể hiện sự tinh tế và mang ý nghĩa kỷ niệm lâu dài. 4 gợi ý quà tặng sau đây là lựa chọn phù hợp để bạn trao gửi tấm lòng tri ân đến các thầy cô trong dịp đầu năm mới.

Câu đối, tranh treo Tết

Tranh treo truyền thống hay câu đối Tết là những món quà tuy không nặng giá trị vật chất nhưng mang ý nghĩa tinh thần sâu sắc. Với thầy, cô giáo là những người có tri thức uyên thâm, đây là món quà tinh tế, phù hợp để gửi gắm sự kính trọng và tôn vinh kiến thức của thầy cô. Bên cạnh đó, món quà này cũng góp phần giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của người Việt.

Bộ ấm trà

Ngoài câu đối hay tranh treo, bộ ấm trà cũng là món quà có ý nghĩa tinh thần lớn và thích hợp xuất hiện trong những màn thăm hỏi thầy cô dịp Tết. Theo phong thủy, bộ ấm trà 6 chén là biểu trưng cho sự sung túc, dồi dào sức khỏe và tài lộc của gia chủ. Không khoa trương hay cầu kỳ, một bộ ấm trà men sứ cao cấp cũng đủ thể hiện thành ý của người tặng dành cho người nhận với mong muốn một năm mới an khang, viên mãn.

4 mon qua tri an thay co anh 1
Ấm trà là món quà thể hiện sự tinh tế của người tặng

Ngoài ra, bộ ấm trà cũng thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của người được tặng. Thói quen uống trà ấm hàng ngày có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhất là với người lớn tuổi. Những cốc trà ấm trong không gian yên tĩnh buổi sáng sẽ giúp tinh thần thầy cô được thư giãn, khởi đầu cho ngày làm việc hiệu quả hơn.

Hộp quà, giỏ quà Tết

Hộp, giỏ quà bánh là món quà phổ biến dịp Tết vì tính tiện dụng và ý nghĩa thiết thực. Một giỏ quà Tết phổ biến thường đa dạng thành phần như bánh ngọt, kẹo mứt… Đây là lựa chọn lý tưởng để làm quà của nhóm bạn lẫn quà tặng cá nhân vì người mua dễ dàng lựa chọn được kích cỡ, giá thành và các thành phần trong giỏ quà.

Trong những năm gần đây, xu hướng quà tặng quan tâm đến sức khỏe cũng được nhiều người dùng chú trọng hơn. Với nguyên liệu cao cấp và thành phần dinh dưỡng cao, bộ hộp quà Custas Sức khỏe vàng của Orion là lựa chọn phù hợp thay người tặng gửi lời chúc sức khỏe và bình an đến thầy cô hay người nhận.

4 mon qua tri an thay co anh 2
Bộ hộp quà Custas Sức khỏe vàng là lời chúc sức khỏe thân tình đến người nhận.

Được thiết kế riêng cho mùa Tết Nhâm Dần 2022, đây là lần đầu tiên Orion kết hợp đa vị gồm trứng, kem sữa và kem phô mai dâu vào trong một bộ quà tặng Tết. Nhằm lan tỏa thông điệp "Sức khoẻ vàng" đến từ nguyên liệu trứng và sữa cao cấp, phiên bản đặc biệt của Custas sẽ mang lại hương vị ngọt ngào, thơm béo và nguồn dinh dưỡng dồi dào cho người thưởng thức. Bộ hộp quà được đóng gói tinh tế, sang trọng trong hộp giấy vàng, thể hiện lời chúc sức khỏe và an khang dành cho thầy cô trong dịp năm mới.

Cây hoa

Tết là dịp trăm hoa khoe sắc rực rỡ. Cây cảnh trong dịp này cũng là món quà tặng mang ý nghĩa tinh tế được nhiều người kỳ công lựa chọn để gửi tặng thầy cô. Việc tặng cây, hoa cảnh không chỉ để trang hoàng cho mùa Tết thêm rực rỡ hương sắc, mà còn mang ý nghĩa cầu mong sự bình an, trường thọ và êm ấm cho người nhận. Bên cạnh đó, mỗi loài cây có một hàm ý riêng, càng thể hiện sự tinh tế và dụng tâm của người tặng.

4 mon qua tri an thay co anh 3
Tặng cây cảnh ngày Tết mang nhiều ý nghĩa chúc phúc.

Bạn có thể lựa chọn những loại cây với hàm ý lời chúc đa dạng. Đơn cử, hoa mai, hoa đào là những cây đặc trưng của dịp Tết, mang ý nghĩa vui tươi, phấn khởi và một khởi đầu mới đầy tươi sáng. Cây quất (hạnh) sai quả lại mang ý nghĩa của sự sung túc, viên mãn, dồi dào sức sống và bình an. Hoa cát tường là lời chúc may mắn đến người nhận, hay cây xương rồng thể hiện sự kiên cường, bền bỉ và vững vàng trước mọi thử thách.

Giang Nghiên Dương

#Orion #Custas