TẬP HUẤN KỸ NĂNG PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI Ở TRẺ EM GIAI ĐOẠN 2022-2023

28/04/2023 1:24:59 CH

Ngày 21/4/2023, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng huyện đoàn Bình Chánh và Ban Giám hiệu trường tiểu học Qui Đức tổ chức chương trình tập huấn “Kỹ năng phòng, chống xâm hại ở trẻ em”. Chương trình do Công ty TNHH Thực phẩm ORION tài trợ.


Xâm hại ở trẻ em đang là một vấn nạn nhức nhối và luôn nhận được sự phản ứng gay gắt từ dư luận. Không có một cách giải quyết nào là triệt để, ngoài việc trang bị cho trẻ em các kĩ năng sống, kĩ năng thực hành xã hội để hướng tới mục đích chung là hạn chế vấn đề xâm hại đang ngày càng gia tăng trong xã hội hiện đại.



Thông qua việc tập huấn, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố mong muốn trang bị kiến thức về kĩ năng phòng chống xâm hại ở trẻ em cũng như nhận biết và áp dụng các giải pháp để tự bảo vệ bản thân trước những hành vi xâm hại. Qua các nội dung như nhận biết những vùng an toàn trên cơ thể, tìm hiểu 05 cảnh báo và nguyên tắc 05 ngón tay, từ đó hình thành thái độ tích cực để trẻ áp dụng các giải pháp vào cuộc sống.

Các em nhỏ rất hào hứng với chương trình


Trong khuôn khổ dự án, giai đoạn 2022 – 2023, Trung tâm Công xã hội Thanh niên Thành phố phối hợp với Công ty TNHH Thực phẩm ORION VINA sẽ thực hiện xây 10 công trình nhà vệ sinh. Trong đó, công trình xây dựng nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Lê Thi Pha, huyện Củ Chi cùng với công trình sửa chữa nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Qui Đức, huyện Bình Chánh là hai công trình mở đầu cho giai đoạn này với tổng kinh phí thực hiện hơn 300.000.000 đồng. Cả hai công trình này đã được đưa vào sử dụng và phục vụ gần 1.000 em học sinh tại 02 trường trên. Ngoài ra, trong chương trình lễ khánh thành công trình tại trường tiểu học Lê Thị Pha (huyện Củ Chi), Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố cũng phối hợp cùng Công ty TNHH Thực phẩm ORION VINA trao tặng 150 phần quà cho học với trị giá hơn 45.000.000 đồng.


Tiếp nối những mục tiêu và kết quả đạt được, chương trình tập huấn kĩ năng phòng, chống xâm hại ở trẻ em đầu tiên trong chuỗi hoạt động được diễn ra tại Trường tiểu học Qui Đức (Huyện Bình Chánh). Đồng thời, trong chương trình tập huấn, ngoài việc trang bị kiến thức cho các em học sinh, chương trình còn mang đến những gian hàng trò chơi nhằm tạo không khí vui tươi và trao tặng hơn 450 phần quà cho tất cả học sinh đang học tập tại trường (mỗi phần quà trị giá 150.000 đồng).