Orion và hành trình trở thành doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội

28/02/2022 2:27:32 CH

Công ty TNHH Orion là công ty sản xuất bánh kẹo nổi tiếng Hàn Quốc với các sản phẩm luôn được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng. Bằng việc đầu tư vô các dự án hỗ trợ nông dân, dự án in ấn bao bì thân thiện với môi trường,... Orion Vina đang dần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững và phát triển mình trở thành một doanh nghiệp có trách nhiệm với xã hội.

1. Dự án khoai tây quê hương của Orion

6 năm theo đuổi dự án khoai tây quê hương, Công ty TNHH Orion Vina đã hỗ trợ cây giống, máy móc nông nghiệp và đảm bảo đầu ra cho hàng nghìn hộ trồng khoai tây. 

Công ty Orion đã hợp tác cùng Viện nghiên cứu Nông Nghiệp triển khai dự án "Khoai tây quê hương Việt Nam" từ năm 2016 với mục tiêu giúp nông dân cải thiện năng suất, nâng cao thu nhập và ổn định cuộc sống thông qua việc hỗ trợ máy móc thiết bị và liên kết bao tiêu sản phẩm. Suốt sáu năm qua, doanh nghiệp hỗ trợ thiết bị nông nghiệp, cơ sở nghiên cứu trị giá 700 triệu won (14 tỷ đồng). Nhờ sự hỗ trợ tận tình trong kĩ thuật canh tác, công tác chăm sóc cây giống và kiểm tra đồng ruộng, các hộ nông dân đã có thể giảm bớt gánh nặng về tiêu thụ, rớt giá thị trường hay chăm sóc khoai tây. 

Dự án “Khoai tây quê hương” của công ty TNHH Orion Vina

Đại diện Orion cho biết: "Chúng tôi mong phát triển bền vững cùng địa phương, tiếp tục đồng hành với nông dân, mở rộng diện tích thực hiện dự án hỗ trợ khoai tây quê hương". Hiện doanh nghiệp mở rộng mục tiêu ra phía Bắc, cao nguyên phía Nam, nơi tập trung các trang trại khoai tây quy mô vừa và nhỏ. Từ ngày 29/10 năm ngoái đến 19/1, công ty Orion đã bàn giao máy kéo cùng dàn máy quay trị giá 100 triệu won (gần hai tỷ đồng) cho huyện Hậu Lộc (Thanh Hoá), Diễn Châu (Nghệ An). Hiện nay snack O’star khoai tây đang được chế biến từ khoai tây tươi ngon trồng tại 2 nông trại ở Đà Lạt và Bắc Giang theo dự án “Khoai tây quê hương” do Tập đoàn Orion triển khai và có kí hiệu “Khoai tây quê hương” trên bao bì sản phẩm.

2. World Vision Việt Nam và Orion Food Vina chung tay xây dựng môi trường an toàn và yêu thương trong trường học cho trẻ em Việt Nam

Với mục tiêu xây dựng môi trường an toàn và yêu thương thông qua việc cải thiện năng lực thể hiện hành vi của trẻ, công ty TNHH Orion Vina đẫ hợp tác cùng World Vision Việt Nam trong dự án “Lớp học vui | Hope in Class”. Dự án cũng tăng cường sự phối hợp và tham gia giữa các nhà lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục, thầy cô giáo và cha mẹ/người chăm sóc trẻ trong quá trình nuôi dạy trẻ và giải quyết bạo lực.

Dự án lớp học vui do TNHH Orion Vina hợp tác cùng World Vision Việt Nam

Với ngân sách sách hơn 4.9 tỉ đồng, Dự án “Lớp học vui | Hope in Class”, do Tập đoàn Orion và công ty Orion Food Vina tài trợ, dự kiến sẽ được thực hiện trong ba năm (từ tháng 4/2020 đến tháng 9/2022), với đối tượng hưởng lợi là 10.000 học sinh đến từ 40 trường học tại tỉnh Thanh Hoá (huyện Thường Xuân, Bá Thước và Lang Chánh) và thành phố Hải Phòng (quận Ngô Quyền).

3. Dự án Bao bì hiền lành

Tiếp nối dự án Khoai tây quê hương và dự án lớp học vui, công ty TNHH Orion Vina tiếp tục phát triển một dự án khác đó chính là “Bao bì hiền lành” với mục đích giảm lượng mực in ấn trên bao bì, nhằm tạo ra một bao bì hiền lành với môi trường và an toàn cho sức khỏe con người.

Sáng kiến này đã được công ty mẹ Orion Hàn Quốc khởi động vào năm 2014, đóng góp nhiều trong việc hạn chế chất thải đóng gói bằng cách sử dụng mực in thân thiện, giảm số lượng màu mực in và kích thước nhiều bao bì bánh. Nhờ đó từ năm 2015, lượng mực sử dụng cho các thiết kế bao bì đã giảm 88 tấn. Năm 2018, 12 bao bì sản phẩm của hãng được Bộ Môi trường Hàn Quốc cấp chứng nhận xanh trong ngành bánh kẹo. Đến nay, 32 nhãn hiệu đã thay đổi kích thước bao bì nhỏ gọn, tiện lợi hơn, hạn chế chất thải.

Dự án Bao bì hiền lành của Công ty TNHH Orion Vina

Đại diện công ty TNHH Orion cho biết mặc dù bao bì mới có thể không được bắt mắt và thu hút người tiêu dùng như cũ. Tuy nhiên về lợi ích lâu dài, Orion kỳ vọng tác động vào nhận thức để người dùng hiểu, sau đó sẽ lựa chọn sản phẩm. Bước đi này tuy nhỏ nhưng khi mỗi chiếc bánh được tiêu thụ sẽ từng bước tăng nhận thức của người tiêu dùng về vấn đề môi trường.

4. Các hoạt động đóng góp cho xã hội địa phương

Hiện nay công ty TNHH Orion đã và đang mở rộng các hoạt động quyên góp đa dạng và các hoạt động đóng góp xã hội để cùng tồn tại với cộng đồng địa phương. Orion chung tay cùng cơ quan chính phủ và cộng đồng địa phương để hỗ trợ sản phẩm bánh kẹo đến trẻ em, người lao động, nhân viên y tế đồng thời đóng góp cho các quỹ hoạt động liên quan đến phòng chống dịch Covid-19.

Các hoạt động đóng góp cho xã hội địa phương của công ty TNHH Orion Vina

Thông qua các dự án vô cùng ý nghĩa và thiết thực, Orion đang dần khẳng định mình là một tập đoàn bánh kẹo không chỉ mang đến những sản phẩm chất lượng mà còn có trách nhiệm trong các vấn đề chung của xã hội. Để tìm hiểu thêm thông tin về các thông tin dự án cũng như danh mục sản phẩm của Orion, các bạn có thể truy cập website https://orion.vn/ và hãy chung tay cùng đồng hành với chúng tôi vì một thế giới tốt đẹp hơn nhé!

#Orion #Chocopite #Custas #Gouté #LớpHọcVui