Orion trao tặng máy nông nghiệp cho các tổ hợp tác xã trồng khoai tây

22/11/2023 11:29:06 SA

Tiếp tục thực hiện dự án khoai tây quê hương, vừa qua, Orion Việt Nam đã có chuyến ghé thăm, làm việc cùng Học viện Nông nghiệp Việt Nam và trao tặng máy nông nghiệp cho các tổ hợp tác xã trồng khoai tây tại Lâm Đồng, Nghệ An. 

Orion - nhãn hàng bánh snack khoai tây số 1 Việt Nam nổi tiếng với hai dòng sản phẩm O’Star và Swing. Luôn chú trọng đầu tư vào chất lượng sản phẩm, tươi ngon, tự nhiên, Orion đã bắt đầu các dự án hợp tác, làm việc với địa phương, thực hiện trồng và phát triển diện tích khoai tây kể từ năm 2007. 

Không chỉ phối hợp với các nông hộ, Orion còn thực hiện nhiều hoạt động gắn kết khác nhằm thúc đẩy sản lượng khoai tây tại địa phương, góp phần tạo công ăn việc làm cho bà con nông dân, hỗ trợ sinh kế gia đình, thúc đẩy sự phát triển nông nghiệp khoai tây tại các địa phương. 

Tiếp tục hành trình đó, Orion đã trao tặng máy nông nghiệp cho các Tổ hợp tác trồng khoai tây tại Nghệ An (Diễn An, Diễn Trung) và Lâm Đồng (Tu Tra, Phú Hội). Mỗi máy có giá trị hơn 300 triệu đồng.

Orion trao tặng 2 bộ máy nông nghiệp cho hai Hợp tác xã Diễn An và Diễn Trung (Diễn Châu, Nghệ An)

Có mặt tại chương trình, ông Phan Xuân Vinh – Phó Chủ tịch huyện Diễn Châu - đại diện UBND Huyện Diễn Châu vui mừng cho biết, “Khoai tây là một loại cây trồng có ưu thế về nhiều mặt như ít cạnh tranh mùa vụ, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh, phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai, tập quán canh tác của bà con nông dân trên địa bàn huyện và đặc biệt có nhà máy Orion sẵn sàng ký hợp đồng thu mua với số lượng lớn. Giá cả ổn định từ đầu vụ, giúp bà con nông dân yên tâm mở rộng diện tích sản xuất.

Trải qua một mùa vụ khó khăn do điều kiện thời tiết, nhưng nhờ vào sự lãnh đạo của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của công ty Orion và Học viện Nông nghiệp Việt Nam các hộ nông dân đã thoát khỏi cảnh mất mùa. Nhận thấy những kết quả tích cực đã đạt được, địa phương cũng mong muốn được phát triển chuỗi liên kết sản xuất bền vững, hiệu quả, ngày càng mở rộng hơn nữa.”

Phát biểu tại chương trình sự kiện trao tặng máy nông nghiệp, Tổng Giám Đốc Orion Food Vina - ông Park Se Yeol cho biết, “O'Star và Swing được làm từ khoai tây của Orion vẫn đang tiếp tục giữ vị trí số 1 thị trường snack tại Việt Nam, điều này có được là nhờ sự quan tâm ủng hộ đối với hoạt động kinh doanh khoai tây Orion của tất cả các vị đại biểu. Đặc biệt, tôi cho rằng điều này còn giá trị hơn nữa vì đây là kết quả của mồ hôi và công sức của những người nông dân tận tâm gieo trồng để cung cấp nguồn khoai tây chất lượng cao như hiện tại. Orion đã và đang không ngừng mở rộng kết nối, chào đón các nông dân hợp tác cùng Orion ký kết hợp đồng trồng khoai tây, gia tăng sản lượng và ổn định kinh tế.”

“Nếu các nông dân cung cấp khoai tây chất lượng tốt nhờ vào việc sử dụng máy móc nông nghiệp hiện đại sẽ giúp cải thiện thu nhập của hộ nông dân, tôi cho rằng đối với Orion chúng tôi đây là một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi trong việc cung cấp thực phẩm chất lượng tốt và an toàn cho người dân Việt Nam.” ông cho biết thêm. 

Nông dân trải nghiệm lái thử máy nông nghiệp

Tại chương trình hội nghị, Orion cùng đại diện địa phương và các nông hộ cũng đã tiến hành tổ chức thực hiện vụ đông 2023 với một tinh thần quyết tâm cao độ đạt được các chỉ tiêu năng suất đề ra. 

Orion hiện đang hợp tác với hơn 10,000 nông dân tại khu vực Bắc Bộ và Nam Trung Bộ. Phát triển diện tích canh tác khoảng 1,500 ha cung cấp hơn 20,000 tấn khoai tây mỗi năm cho mục đích sản xuất bánh snack của công ty. 

Tổng Giám Đốc Orion Food Vina và các đại diện từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong chương trình gặp mặt.

Cũng trong chuỗi hoạt động này, Orion đã trao tặng thiết bị nhà màn và trao học bổng cho 04 bạn sinh viên xuất sắc tại Học viện nông nghiệp Việt Nam. Dựa trên mối thân tình hợp tác suốt 16 năm qua của Orion cùng Viện Sinh học Nông nghiệp Việt nam, ông Park Se Yeol - Tổng Giám Đốc Orion Vina cho rằng: “Thông qua những dự án tài trợ này, Viện sinh học sẽ phát triển được giống khoai tây chất lượng vượt trội cung cấp cho nông dân, giúp họ tăng năng suất trồng khoai và nâng cao lợi nhuận nguồn thu cho người dân. Ngoài ra, Orion tin rằng Học viện Nông nghiệp Việt Nam chắc chắn sẽ thành công trong việc phát triển khoai tây giống chất lượng cao phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.”

Orion trao tặng học bổng cho sinh viên xuất sắc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Orion đã và đang hỗ trợ người nông dân về mọi mặt, không chỉ về giống cây trồng, phân bón, hỗ trợ kỹ thuật,... Tiếp tục với định hướng phát triển khoai tây tươi bền vững, hằng năm Orion vẫn luôn chào đón các nông dân mở rộng hợp tác cùng phát triển nông sản khoai tây tươi tại Việt Nam.

Tìm hiểu thêm về dự án hoặc tham gia hợp tác cùng Orion tại đây.