Orion Tổ Chức Cuộc Thi Sáng Tác 'Đậm Tình Việt Nam'

26/04/2024 8:13:15 CH

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm bánh Chocopie trên toàn cầu, Orion tổ chức cuộc thi sáng tác ‘Đậm Tình Việt Nam’ với tổng giá trị giải thưởng lên đến 150 triệu đồng. Chương trình kéo dài từ 26/4/2024 đến hết 10/7/2024 qua hai giai đoạn chính được thực hiện trên fanpage chính thức của Orion Việt Nam.

Chocopie có mặt lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 1974, 20 năm sau đó, 1995 bánh Chocopie lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. 50 năm qua, bánh Chocopie không chỉ nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ các khách hàng, mà nhãn hàng còn là cầu nối giúp cho mọi người thể hiện ‘tình’ một cách trọn vẹn và ý nghĩa nhất theo nhiều cách khác nhau. 

Hẳn bạn vẫn còn nhớ chiếc video quảng cáo huyền thoại ‘Tình như Chocopie’ được phát sóng trên đài truyền hình quốc gia Việt Nam những năm 2008. Từ nét kể chuyện mộc mạc, chiếc bánh Chocopie dường như đã làm tròn trọng trách phương tiện trao gửi yêu thương. Chocopie không chỉ là một chiếc bánh đơn thuần nhưng ẩn sâu trong đó là một nhân vật có cá tính và tình yêu thương. Vì thế, chiếc bánh Chocopie tròn không chỉ là biểu tượng cho tình cảm giữa anh em, ông cháu, ba mẹ và con cái mà còn là biểu hiện của tình yêu đôi lứa, tình làng xóm, bạn bè...

Theo nhiều cách diễn đạt khác nhau, dù bằng lời nói hay hành động, ‘Tình’ vẫn luôn là một nghĩa cử đẹp mà mọi người trao nhau. Không chỉ góp phần tạo ra sân chơi sống động dành cho các nghệ sĩ tài năng, Orion mong muốn một lần nữa ‘tình’ trong văn hóa của người Việt được biểu hiện một cách rõ nét nhất trên những bức tranh sáng tạo. Chính vì vậy, cuộc thi sáng tác ‘Đậm Tình Việt Nam’ ra đời. 

Chocopie 50 năm

Cuộc thi sáng tác “ĐẬM TÌNH VIỆT NAM” được tổ chức lần đầu tiên này nhân dịp kỷ niệm bánh Chocopie 50 năm trên toàn cầu. Cuộc thi hướng tới việc khuyến khích tinh thần hiểu biết và chia sẻ giữa những nghệ sĩ sáng tạo từ nhiều góc nhìn khác nhau về chữ “TÌNH” trong bản sắc văn hóa truyền thống của người Việt Nam. Các tác phẩm nghệ thuật xuất sắc của người thắng giải sẽ được in trực tiếp trên bao bì sản phẩm bánh Chocopie, từ đó quảng bá và tôn vinh nét đẹp văn hóa “TÌNH” trên khắp Việt Nam.

Để tham gia chương trình bạn cần chứng minh bản thân đủ 18 tuổi trở lên, đang sinh sống tại Việt Nam. Nhãn hàng không yêu cầu bạn phải đóng hay nộp thêm bất cứ loại phí nào khi tham gia chương trình. 

Tất cả các bài dự thi phải được gửi đến địa chỉ email: orionchocopie@orionworld.com. Đặc biệt bài dự thi cần thỏa mãn các yếu tố về cấu trúc, nội dung, quy cách theo yêu cầu từ Ban Tổ Chức. 

Thời gian nộp bài dự thi từ 26/4/2024 đến hết ngày 26/5/2024. Các bài tham dự sẽ được trải qua 2 vòng.

Vòng 1 từ 27/05/2024 đến 02/06/2024, ban giám khảo chuyên môn sẽ đánh giá các tiêu chí dựa trên thang điểm 10 bao gồm: Chủ đề, yếu tố thương hiệu, tính sáng tạo, tính khả thi về mặt in ấn, từ đó chọn ra 08 tác phẩm dự thi xuất sắc nhất tham gia tiếp vào vòng 2.

Ở vòng 2, từ ngày 20/6/2024 đến 04/07/2024. Các bài dự thi sẽ chính thức bước vào giai đoạn cạnh tranh gay cấn nhất. Tám tác phẩm xuất sắc từ vòng 1 sẽ được in trên bao bì thương mại và phân phối ở siêu thị chỉ định để theo dõi kết quả bán hàng trong vòng 2 tuần từ 20/06 đến 04/07/2024. Cũng trong thời gian này, cổng bình chọn online cho 8 tác phẩm xuất sắc nhất để tìm ra top 2 chung cuộc cũng được mở trên fanpage Orion Vietnam. (https://www.facebook.com/OrionVietnam). Kết quả cuối cùng được tính dựa trên tổng kết quả của hai hạng mục nêu trên. 

Cơ cấu giải thưởng: Chương trình với tổng giá trị giải thưởng lên đến 150 triệu đồng. Hai giải nhất, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng tiền mặt, 5 thùng bánh Chocopie in độc quyền tác phẩm dự thi của tác giả, và đặc biệt, tác phẩm sẽ được lựa chọn để in trên bao bì sản phẩm bánh Chocopie trong giai đoạn tiếp theo. Sáu giải khuyến khích, mỗi giải 5 triệu đồng tiền mặt và 5 thùng bánh Chocopie in độc quyền tác phẩm dự thi của tác giả.

Top 8 cuộc thi được công bố chính thức vào ngày 20/06/2024 và chính thức mở cổng bình chọn. Top 2 chung cuộc sẽ được công bố chính thức vào 10/07/2024. Vui lòng truy cập thông tin chi tiết về quy định điều khoản và thể lệ tham gia cuộc thi vẽ tranh ‘Đậm Tình Việt Nam’ TẠI ĐÂY và đừng quên theo dõi https://www.facebook.com/OrionVietnam để tham gia ngay nhé!