Orion tiếp tục bàn giao hai công trình nhà vệ sinh trong trường học tại huyện Bảo Lâm, Lâm Hà

11/12/2023 4:11:33 CH

Vừa qua, Công ty TNHH Thực phẩm Orion VINA đã phối hợp cùng Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP Hồ Chí Minh và Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức Lễ khánh thành, bàn giao công trình Nhà vệ sinh trong trường học tại huyện Lâm Hà và Bảo Lâm.

Tiếp nối sự thành công của hai điểm trường, trường tiểu học Lê Thị Pha, huyện Củ Chi và trường tiểu học Qui Đức, huyện Bình Chánh. Orion đã phối hợp cùng Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đoàn tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình xây dựng nhà vệ sinh tại trường tiểu học Đan Phượng II, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà và trường tiểu học Lộc Ngãi C, huyện Bảo Lâm. Cả hai trường đều thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Chương trình lễ khánh thành được tổ chức tại trường Tiểu học Lộc Ngãi C

Hai công trình này được xem là sự khởi đầu cho giai đoạn 02 trong bản kế hoạch được ký trước đó giữa Orion và Trung tâm Công tác xã hội thanh niên TP Hồ Chí Minh. 

Lễ khởi công sửa chữa nhà vệ sinh tại Trường Tiểu học Đan Phượng II, huyện Lâm Hà

Trường tiểu học Đan Phượng II được thành lập năm 1998, có nhiệm vụ giáo dục tiểu học, xóa mù chữ trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, dân tộc, vùng đặc biệt khó khăn của xã Đan Phượng. Trường tiểu học Lộc Ngãi C có tổng cộng gần 400 em học sinh, trong khi đó, nhà vệ sinh xây dựng đã lâu, xuống cấp, không đủ phục vụ số lượng học sinh, bồn tiểu, bồn cầu sử dụng đã lâu ố vàng, tường, sàn nhà ẩm mốc, nền nhà vệ sinh thấm mưa bị ngập. Cả hai trường đều không đủ tiêu chuẩn nhà vệ sinh theo thông tư của Bộ giáo dục, không đáp ứng nhu cầu sử dụng của học sinh, cần cải thiện và xây mới.

Hiện trạng nhà vệ sinh trường Tiểu học Đan Phượng II trước khi sửa chữa

Hiện trạng khu vực rửa tay tại trường Tiểu học Lộc Ngãi C trước khi xây mới

Sau khi khảo sát thực tế, Orion đã phối hợp cùng các đơn vị, nhà trường, lãnh đạo địa phương thực hiện cải tạo, xây mới nhà vệ sinh khang trang hơn cho các em vệ sinh. 

Khuôn viên nhà vệ sinh sạch sẽ - khang trang sau khi hoàn thiện

Công trình nhà vệ sinh sau khi hoàn thiện vô cùng khang trang, sạch sẽ, đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh mới với phương châm “Trường học thân thiện - Học sinh khoẻ mạnh”

Ông Yeo Sung Il - Phó Tổng Giám đốc Khối Hỗ trợ & Quản lý kinh doanh phát biểu tại chương trình buổi lễ

Cũng trong khuôn khổ của dự án, Orion đã phối hợp với địa phương và nhà trường tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại cho các em học sinh. Thông qua việc tập huấn, Orion mong muốn trang bị cho các em nhỏ các kiến thức về kỹ năng phòng chống xâm hại ở trẻ em cũng như nhận biết và áp dụng các giải pháp để tự bảo vệ bản thân trước những hành vi xâm hại.

 Các em học sinh hào hứng tham gia các trò chơi trong chương trình huấn luyện

Để giúp các em tiếp nhận thông tin một cách nhanh nhất, ban tổ chức đã hệ thống hóa kiến thức thông qua các trò chơi, giúp các em nhỏ dễ tiếp thu và áp dụng vào cuộc sống thường ngày. 

Orion đã tặng 370 phần quà gồm balo và bánh kẹo cho các em học sinh thuộc hai trường.

Trong năm 2023, Orion đã thực hiện xây mới, sửa chữa bốn dự án nhà vệ sinh trong trường học với tổng kinh phí tài trợ lên đến gần 1,5 tỷ đồng, Orion tin rằng sự đóng góp này là hoàn toàn đúng đắn nhằm góp phần mang đến một môi trường học tập khang trang, tiện nghi hơn cho các em học sinh từ đó góp phần mang đến niềm vui cho các em nhỏ trên hành trình mỗi ngày đến lớp.