Orion tham gia Triển Lãm Korea – Vietnam Partnership Fair nhân dịp Tổng thống Hàn Quốc ghé thăm chính thức Việt Nam

23/06/2023 11:29:15 SA

Hà Nội, ngày 22 tháng 06 năm 2023

Nhân chuyến viếng thăm chính thức của tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-Yeol cùng phu nhân đến Việt Nam, vừa qua Orion đã cùng nhiều Doanh nghiệp Hàn Quốc khác tham dự triển lãm Korea – Vietnam Partnership Fair tại Hà Nội vào ngày 22 tháng 06 vừa qua.

Việt Nam và Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao vào tháng 12/1992 và trở thành Đối tác hợp tác chiến lược vào tháng 10/2009. Hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 12/2022. Theo lời mời của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của Tổng thống Yoon trên cương vị mới. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên ở Đông Nam Á ông Yoon đến thăm từ khi nhậm chức.

Tại chương trình triển lãm Korea – Vietnam Partnership Fair Công Ty TNHH Orion Food Việt Nam tham gia trong gian hàng đặc biệt The Taste of Wonder, nơi vinh danh những thực phẩm chất lượng cao do các công ty Hàn Quốc tại Việt Nam sản xuất, nhằm giới thiệu những sản phẩm được yêu thích hàng đầu của Orion tại Việt Nam: Bánh ChocoPie, Bánh Custas, Bánh gạo An, Snack Ostar và Nước Khoáng Núi Lửa Jeju; Đồng thời khẳng định vị trí Doanh Nghiệp bánh kẹo số 1 tại thị trường Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ Nông Nghiệp – Thực Phẩm và Nông Thôn Hàn Quốc – ông Chung Hwang-keun (bên phải) trò chuyện cùng Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Orion Food Vina - ông Park Se Yeol (bên trái)

Với triết lý “Only Orion”, đề cao “sự khác biệt” trong kinh doanh, đây cũng chính là ‘năng lực cạnh tranh’ nổi bật mà Orion theo đuổi xuyên suốt hành trình vừa qua. Khởi nguồn từ “Orion là Chocopie, Chocopie là Orion”, Orion ghi điểm trong mắt khách hàng bởi một sản phẩm bánh Chocopie vô cùng khác biệt, đặc trưng mà đậm chất tình. Chocopie nhanh chóng trở thành món bánh ăn nhẹ được yêu thích nhất mang tính truyền thống của các gia đình Việt Nam qua bao thế hệ. Vì tình yêu lớn với chocopie của Orion nói riêng và các sản phẩm khác của Orion nói chung, người tiêu dùng đã ưu ái gọi những sản phẩm của Orion là “sản phẩm quốc dân”.

Gian hàng của Orion Việt Nam tại chương trình triễn lãm

Công ty TNHH Orion Food Vina chính thức thành lập năm 2005 nhưng văn phòng đầu tiên được mở từ năm 1997. Năm 2006, Orion khánh thành nhà máy đầu tiên tại Bình Dương và nhà máy thứ hai tại Bắc Ninh vào ba năm sau đó. Với gần 25 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, hiện tại công ty có hơn 3600 nhân viên, vận hành 32 dây chuyền, sản xuất khoảng 84 ngàn tấn sản phẩm mỗi năm.

Khách hàng tham quan và trải nghiệm tại gian hàng của Orion Việt Nam

Năm ngoái, có 3,4 tỉ chiếc bánh thương hiệu ChocoPie được bán ra trên toàn cầu, trong đó thị trường Việt Nam tiêu thụ hơn 575 triệu chiếc. Theo số liệu thống kê, doanh thu dòng bánh ChocoPie của Orion được bán ra trên thế giới đạt gần 437 triệu đô la Mỹ năm 2021, thị trường Việt Nam đóng góp 87 triệu đô la Mỹ (2.000 tỉ đồng) cho tập đoàn. Tổng doanh thu các ngành hàng của Orion tại Việt Nam năm 2021 đạt hơn 300 triệu đô la Mỹ (7.400 tỉ đồng), trong đó sản phẩm ChocoPie chiếm tỉ trọng lớn nhất. Mặc dù được ưu chuộng tại Việt Nam nhưng bánh ChocoPie đã không tăng giá trong vòng 10 năm trở lại đây. Đặc biệt trong tình hình suy thoái kinh tế đang diễn ra, ChocoPie đã lựa chọn đồng hành cùng người tiêu dùng khi tặng thêm 2 gói (đối với hộp 12 gói bánh) với giá không đổi.

Khách hàng hào hứng trải nghiệm sản phẩm snack Masita từ Orion

Masita là sản phẩm mới được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 04 vừa qua, đây là một sản phẩm được phát triển và xuất hiện lần đầu tiên tại Hàn Quốc 2018 với tên Kobukchip. Với hương vị bắp bơ đặc trưng cùng kết cấu hình mai rùa độc đáo, 4 lớp đậm vị, giòn tan, ngon siêu cuốn. Masita mai rùa đang được khách hàng tại Việt Nam săn lùng thưởng thức.

Orion đang định hướng trở thành doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam thông qua các tăng cường đầu tư và phát triển các sản phẩm mới, phát triển bền vững, minh bạch trong sản xuất và báo cáo kinh doanh, tích cực tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường bằng cách giảm màu in trên bao bì, hạn chế chi phí quảng cáo, ra sức nghiên cứu cải tiến sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng, đồng thời thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội.

Dự án “Khoai Tây Quê Hương” của Orion đã thực hiện được 7 năm với mong muốn mang hạt giống và công nghệ tốt hỗ trợ nông dân trồng khoai tây, từ đó Orion bao tiêu sản phẩm để cung cấp khoai tây tươi cho sản xuất snack Ostar và Swing

Thông tin liên hệ:

Ms. Phương Tạ - PR Manager

Email: phuongta@orionworld.com

Phone: +84 0918 107 106

베트남, 2023년 6월 22일

 

윤석열 대통령의 베트남 공식 방문으로 오리온을 비롯한 많은 한국 기업들이 6월 22일 베트남의 수도 하노이에서 열린 한-베 파트너십 박람회에 참가했다.

이번 한-베 파트너십 박람회에서 오리온 베트남은 베트남 K-Food 전시에 참가하여 베트남에서 가장 인기 있는 제품들을 소개했다.

‘Only Orion’이라는 경영 철학을 바탕으로 한 철저한 제품의 현지화와 오리온의 기술이 만들어낸 특별한 경쟁력이 베트남 제과 시장 1위를 지키는 오리온 베트남의 성공 비결이다.

"오리온은 초코파이, 초코파이는 오리온"이라는 말이 있을 정도로 오리온 베트남의 초코파이 자부심은 대단하다. 특별한 개성과 사랑이 가득 담긴 고급 케이크 제품으로 사랑받고 있는 초코파이는 베트남 가정에서 세대를 이어가며 가장 인기 있는 간식으로 자리 잡았다. 초코파이에서 시작된 소비자들의 사랑과 신뢰는 오리온의 다른 제품들에도 이어지고 있다.

오리온 베트남은 1997년에 호치민에 현지 사무소를 개설하고, 2005년에 공식 법인을 설립했다. 2006년 빈증(Binh Duong)에 첫 번째 공장을 세웠고, 3년 후 박닌(Bac Ninh)에 두 번째 공장을 세웠다. 현재 3,600명 이상의 직원들이 일하고 있으며, 32개의 생산 라인에서 연간 약 84,000톤의 제품을 생산하고 있다.

지난해 초코파이는 전 세계적으로 34억 개가 팔렸고, 그중 베트남 시장에서만 5억 7,500만 개 이상이 팔렸다. 통계에 따르면 전 세계적으로 판매되는 오리온 초코파이의 매출은 2021년에 4억 3,700만 달러에 달하고, 베트남 시장에서만 8,700만 달러의 실적을 올렸다. 2021년 오리온 베트남의 총매출은 3억 달러(7조 4,000억 VND) 이상이며, 이 중 초코파이 제품이 가장 큰 비중을 차지했다.

이런 인기에도 오리온은 초코파이의 가격을 지난 10년 동안 한 번도 올리지 않았다. 경기 침체를 소비자들과 함께 이겨내겠다는 국민 간식 초코파이의 마음을 담아 최근에도 가격 인상 없이 2개를 추가한 새로운 패키지를 출시했다.

초코파이의 뒤를 이어 영양 만점 간식으로 엄마들의 사랑을 받고 있는 Custas(한국명 카스타드)는 지난해 출시한 신제품 ‘꼼(Cốm)’ 맛이 인기를 누리며 890억 동(VND)의 매출을 기록했다. ‘꼼’은 쌀을 이용해서 만든 하노이 전통 음식으로 소비자들로부터 어린 시절의 추억을 떠올리게 하며 꾸준한 사랑을 받고 있다.

2008년 출시된 오스타(O’star 한국명 포카칩)도 베트남 감자칩 시장의 강자이다. 경쟁사 펩시에서 출시한 감자칩 ‘포카(Poca)’가 브랜드를 리뉴얼하며 ‘레이스(Lay’s)’로 변경했지만, 오스타는 여전히 베트남 감자칩 분야 1등을 놓치지 않고 있다.

현재 오리온 베트남은 베트남 제과 1위 기업의 위상을 유지한다는 목표와 더불어 생산 및 사업보고의 투명성을 통한 '지속가능한 기업'으로서의 역할을 다하기 위해 노력하고 있다. 전임직원이 함께하는 플로깅 활동, 제품 포장에 인쇄되는 잉크 양을 줄인 ‘착한 포장’ 등 환경 보호 활동에도 적극 동참하고 있다.

또한 2016년 시작한 오리온의 ‘고향 감자’ 프로젝트는 베트남 국내산 감자의 품질 향상과 생산량 증대를 위한 농민지원사업으로써 그동안 많은 일자리를 창출하고, 농민들의 삶의 질을 향상했으며, 지속적으로 베트남의 농업 발전에도 힘쓰고 있다.

오리온은 앞으로도 소비자의 건강을 생각하는 맛있고 정직한 제품을 선보이며 베트남 최고의 식품기업으로 나아갈 것이다.

한국인들이 많이 찾는 여행지 중 하나인 베트남에서 한국에는 없는 오리온 베트남만의 특별한 제품을 경험하는 것도 베트남 여행을 즐기는 또 하나의 방법이 될 것이다.