Orion sớm tiết kiệm điện năng thông qua hệ thống điện năng lượng mặt trời

05/07/2023 9:20:47 SA

Nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính, giảm tiêu thụ năng lượng hóa thạch trong sản xuất, Orion Food Vina đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại hai nhà máy Yên Phong và Mỹ Phước từ năm 2020.  Từ đó đến nay, Orion đã góp phần giảm thiểu được một lượng lớn điện năng tiêu thụ đồng thời tạo ra những tác động đáng kể cho môi trường. 

Trong những năm gần đây, việc sử dụng điện tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể. Theo báo cáo của Bộ Công Thương, trong giai đoạn từ năm 2020 đến nay, lượng điện tiêu thụ trong sản xuất tại Việt Nam đã gia tăng một cách đáng chú ý. Trong năm 2020, lượng điện tiêu thụ trong sản xuất tại cả nước đạt mức trung bình là khoảng 264 tỷ kWh. Tuy nhiên, vào năm 2021, con số này đã tăng lên khoảng 290 tỷ kWh, tương đương với mức tăng trưởng hơn 9,8%.

Đây là dấu hiệu cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn gần đây, với nhu cầu sản xuất và tiêu thụ ngày càng tăng. Sự tăng trưởng vượt bậc này cũng đặt ra nhiều thách thức về năng lượng cho các doanh nghiệp và tổ chức sản xuất. Để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao, các doanh nghiệp cần tìm kiếm các giải pháp năng lượng hiệu quả và bền vững.

Bước tiến mới trên hành trình phát triển bền vững

Là một doanh nghiệp theo đuổi triết lý phát triển bền vững, Orion luôn đi đầu trong việc kinh doanh thân thiện với môi trường. Việc sử dụng nguồn điện mặt trời thay cho nhiên liệu hóa thạch cũng là minh chứng cho những hành động thiết thực của doanh nghiệp nhằm bảo vệ Trái Đất. 

Năm 2020, Orion chính thức triển khai việc lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời và đưa vào sử dụng tại nhà máy Mỹ Phước với diện tích 5,800m2 và công suất 958 KWp (2250 tấm). Một năm sau đó, điện mặt trời cũng được đưa vào vận hành tại nhà máy Yên Phong với công suất 981 KWp. 

Orion đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại cả 2 nhà máy Yên Phong và Mỹ Phước 

Những kết quả ấn tượng

Hiện tại, lượng điện mặt trời đáp ứng được 5% nhu cầu điện sử dụng cho sản xuất, tương đương với 1,265,000 KWh/ năm hay 100,000KWh/ tháng. Việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo này đã giúp giảm phát thải 1,025 tấn CO2, tương đương trồng 17,086 cây xanh trong một năm. 

Dự kiến, trong tương lai gần, Orion sẽ lắp đặt thêm một hệ thống năng lượng mặt trời nữa tại nhà máy Mỹ Phước với công suất lên đến 1,200 KWP. Thông tin chi tiết về dự án sẽ được cập nhật sớm nhất trong thời gian tới.

Năng lượng mặt trời là một biện pháp hiệu quả giúp giảm thải khí CO2 ra môi trường và hạn chế sử dụng nhiên liệu hóa thạch

Xây dựng chuỗi giá trị xanh trong sản xuất và tiêu dùng của Orion Food Vina

Bên cạnh việc sử dụng điện năng mặt trời tại nhà máy, Orion còn thực hiện nhiều giải pháp khác để tiết kiệm năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo và bảo vệ môi trường. 

Tại hai nhà máy của Orion đều được trang bị hệ thống nước nóng từ năng lượng mặt trời. Hệ thống này có nhiều điểm tương đồng với hệ thống ống nước nóng gia đình. Doanh nghiệp cũng tìm cách tận dụng nguồn nhiệt được thải ra trong sản xuất, giảm thiểu sử dụng năng lượng. Tăng cường sử dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến, điển hình như hệ thống đèn LED hay máy lạnh inverter, vừa tiết kiệm điện năng mà vẫn đảm bảo được công dụng của nó. 

Doanh nghiệp còn áp dụng nhiều biện pháp khác để tái sử dụng và tiết kiệm năng lượng 

Nhờ vào việc sử dụng điện mặt trời và tận dụng các nguồn năng lượng tái tạo khác, Orion không chỉ giảm phát thải vào môi trường mà còn góp phần gìn giữ, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên. Trên chặng đường phát triển bền vững, Orion Food Vina đã nhận thức sâu sắc về trách nhiệm xã hội và tác động của doanh nghiệp đối với môi trường. Chỉ cần một thay đổi nhỏ như sử dụng năng lượng mặt trời, công ty đã góp phần vào việc xây dựng một tương lai bền vững và tạo điều kiện tốt hơn cho thế hệ tương lai. Đây cũng là một nguồn động lực để thúc đẩy sự chuyển đổi xanh toàn cầu.

Bài: Ngọc Ngân