Orion góp phần cải thiện cuộc sống nâng cao thu nhập cho bà con nông dân trồng khoai tây tại Việt Nam

28/12/2023 3:07:36 CH

Đã có hơn 400 hộ nông dân tại huyện Đơn Dương, thuộc tỉnh Lâm Đồng ký kết hợp đồng cung ứng khoai tây cho Orion. Bà con canh tác trên những thửa ruộng với diện tích 500 hecta (1 hecta = 10,000 m²) ở độ cao 1,000 mét so với mực nước biển tại Lâm Đồng.

Vợ chồng anh Nguyễn Huy Miền (49 tuổi) trên cánh đồng khoai tây vào ngày 14/12/2023

Trả lời phỏng vấn phóng viên, anh Nguyễn Huy Miền (49 tuổi) và vợ, cho biết, gia đình đã cung ứng khoai tây cho Orion được 7 năm. Nhờ vậy mà kinh tế gia đình đã được cải thiện đáng kể. Rất nhiều hộ nông dân trong vùng cũng đã nâng cao điều kiện kinh tế kể từ khi hợp tác cùng Orion.  Anh Miền cho biết: “Nhờ có sự hỗ trợ tận tình của Orion về phân bón, máy móc nông nghiệp, gia đình tôi đã giảm đáng kể chi phí và thời gian canh tác, từ đó gia tăng thu nhập và cải thiện chất lượng cuộc sống”.

Anh còn chia sẻ thêm: “Khi ký kết hợp đồng thu mua hằng năm với Orion, bà con nông dân có thể tập trung hết mình cho việc trồng trọt mà không phải lo lắng về đầu ra và giá cả của khoai tây. Orion là một đối tác tuyệt vời và đáng tôn trọng."

Cánh đồng khoai tây ở Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng, Việt Nam

Năm 2016, Orion - nhãn hàng snack khoai tây số 1 Việt Nam đã triển khai dự án ‘Khoai tây quê hương’ nhằm nhằm tạo ra nguồn cung khoai tây chất lượng cao - nguyên liệu chính cho 2 sản phẩm chủ lực của thương hiệu là O’Star và Swing. Thông qua dự án, Orion còn hỗ trợ các nông hộ cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập Thông qua dự án, hàng năm, công ty đã trao tặng máy móc hỗ trợ canh tác, hỗ trợ cơ sở vật chất cho nhiều viện nghiên cứu nông nghiệp, ước tính trị giá lên đến 25,3 tỷ đồng (1,3 tỷ won).

Tính đến nay, Orion đã kết nối hợp tác hơn 10.000 nông dân tại Bắc Bộ và Nam Bộ, bao gồm Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh và Thái Nguyên, Đăk Lăk và Lâm Đồng. Doanh nghiệp cũng đã trao tặng 33 máy kéo, hỗ trợ bà con nông dân giảm chi phí sản xuất và thời gian trong việc trồng khoai tây.

Orion cũng đặt nền móng cho sự ra đời của những củ khoai tây hảo hạng thông qua việc hỗ trợ bà con nông dân các giống khoai tây tốt nhất, đạt chuẩn chất lượng cao. 

Doanh nghiệp còn nỗ lực mang đến sự giúp đỡ thiết thực hơn cho những hộ nông dân vất vả thông qua việc cung cấp miễn phí phân bón chất lượng cao trị giá 200 triệu won cho các nông hộ tại tỉnh Lâm Đồng, đồng thời trao tặng nhiều suất học bổng cho các sinh viên tại học viện Nông nghiệp Việt Nam. 

Ông Chung Moon Kyo, Giám đốc phụ trách hỗ trợ nông dân cung ứng tại Orion Việt Nam, người từng là nhà nghiên cứu tại phòng thí nghiệm nhân giống khoai tây của Cục Phát triển Nông thôn, cho biết: “Hy vọng rằng những suất học bổng và hỗ trợ về cơ sở vật chất nông nghiệp này sẽ giúp ích cho sự phát triển nền nông nghiệp Việt Nam”.

Sau khi xuất khẩu chiếc bánh trứ danh Choco Pie vào năm 1995, Orion đã xây dựng văn phòng địa phương tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1997 và chính thức thành lập công ty con tại Việt Nam vào năm 2005.Tính đến hiện nay, công ty đã có nhà máy sản xuất và văn phòng ở hai miền Việt Nam với hơn 3.600 nhân viên địa phương.

Choco Pie - sản phẩm chủ lực của Orion tự hào có doanh số bán hàng đáng kinh ngạc, chạm mốc hơn 3,5 tỷ sản phẩm tại hơn 60 quốc gia trên thế giới hàng năm, trong đó thị phần của Việt Nam trong tổng doanh số bán hàng hàng năm trên toàn cầu lên tới hơn 575 triệu vào năm ngoái. Nhờ vào doanh số bán hàng mạnh mẽ này, Orion đã ghi nhận doanh thu 472,9 tỷ won vào năm ngoái, củng cố vị thế vững chắc là công ty hàng đầu trong ngành bánh kẹo Việt Nam.

Hơn nữa, Orion đã và đang thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần xây dựng xã hội phát triển, chẳng hạn như dự án xây dựng nhà vệ sinh học đường cho các trường tiểu học, cũng như Dự án Khoai tây quê hương và tài trợ cho nhiều chương trình thiện nguyện mang lại giá trị nhân văn. Orion sẻ chia “Tình” không chỉ với người tiêu dùng mà còn là cả địa phương và cộng đồng.

Năm 2017, Orion đã trao tặng trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ dạy học như phòng máy vi tính, phòng đàn Piano, máy chiếu, máy photo, sân bóng đá với trị giá gần 1 tỷ đồng cho Trường tiểu học Tư Mại tại tỉnh Bắc Giang, Việt Nam. Năm 2023, doanh nghiệp tiếp tục bàn giao các công trình xây dựng nhà vệ sinh cho 4 trường học tại TP.HCM và tỉnh Lâm Đồng.

Đại diện kỹ sư nông nghiệp của Orion tạo dáng chụp ảnh trên cánh đồng khoai tây 

Trong thời kỳ bùng nổ của đại dịch COVID-19, 430.000 chiếc bánh ChocoPie "Khoẻ" với biểu tượng ngón tay  được vẽ bằng socola trắng đã được trao đến tay của đội ngũ bác sĩ, y tá và quân nhân - những “chiến sĩ” đang ngày đêm chiến đấu với bệnh dịch. 

Theo Orion, như một phần của việc kinh doanh thân thiện với môi trường, công ty cũng đang nỗ lực giảm phát thải carbon bằng cách sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo, bao gồm hệ thống phát điện sinh khối và năng lượng mặt trời tại các cơ sở sản xuất của mình.

Ông Park Se-yeol, Giám đốc điều hành của Orion Việt Nam cho biết: “Hầu hết nhân viên của chúng tôi đã ăn các sản phẩm của Orion, chẳng hạn như Choco Pie từ khi còn nhỏ, vì vậy họ nhìn nhận Orion Việt Nam như một trong những công ty bản địa”.

Ông còn chia sẻ thêm: "Orion sẽ tiếp tục tham gia vào nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội để đáp lại những tình cảm mà doanh nghiệp đã nhận được từ người tiêu dùng và cộng đồng."

Dịch từ Yonhap

Theo báo Vietnamnews