Orion đồng hành cùng người tiêu dùng vượt bão lạm phát

06/06/2023 1:57:27 CH

Vừa qua, Orion đã chính thức thông báo chương trình bình ổn giá trên dòng sản phẩm chocopie. Đây là một trong những nỗ lực đáng kể của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ người tiêu dùng vượt qua khó khăn. 

Hiện nay mặc dù kinh tế được dự báo có sự tăng trưởng hơn ở quý II so với quý I năm 2023, nhưng theo nhận định từ nhiều chuyên gia, làm phát vẫn còn ảnh hưởng đến tổng quan thị trường, đặc biệt là những người tiêu dùng, khi thu nhập hạn chế, chi tiêu ảm đạm. Một khảo sát về thói quen tiêu dùng 2023 được tiến hành bởi PwC cho thấy, người tiêu dùng Việt Nam đang thận trọng hơn trong thói quen chi tiêu. Cụ thể, 62% người tiêu dùng có xu hướng giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu, thấp hơn so với trung bình toàn cầu (69%).

Trước tình cảnh khó khăn chung, nhiều doanh nghiệp đã thực hiện hàng loạt các hoạt động kích cầu và gia tăng giá trị tiêu dùng nhằm mang đến các giải pháp hạn chế tình trạng tuột dốc của nền kinh tế. 

Với mong muốn đồng hành cùng người tiêu dùng vượt qua khó khăn kinh tế, Orion Việt Nam thực hiện chương trình ưu đãi khủng ‘sẻ chia tình’. Đây là chương trình ưu đãi đặc biệt, theo đó khi khách hàng mua một hộp bánh chocopie 12 cái sẽ được tặng thêm 2 cái mà mức giá không hề thay đổi. Nói về việc giữ nguyên giá đây cũng chính là một trong những chính sách quan trọng, dài hạn mà Orion đã không ngừng đẩy mạnh trong suốt gần 10 năm qua tại Việt Nam. 

Mua 12 + 2, khách hàng được nhận thêm 16,7% giá trị sản phẩm với mức giá không đổi

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2005, khởi đầu với sản phẩm bánh Chocopie truyền thống, Orion đã tạo được ấn tượng không chỉ bởi câu chuyện tình như chocopie thấm đẫm tình gia đình mà còn bởi chất lượng sản phẩm chocopie hàng đầu. Hơn 17 năm qua với nhiều thay đổi về thị trường, quy mô, kinh tế, nhân lực,... nhưng giá cả sản phẩm chocopie vẫn không hề tăng lên, ngược lại còn giảm đi đáng kể khi so sánh với các chi phí khác không ngừng  gia tăng mỗi ngày. 

Lý giải về chiến dịch không tăng giá sản phẩm bánh chocopie, đại diện Orion Food Vina cho biết, trong ngành bánh kẹo chi phí nguyên vật liệu chiếm khoảng 70% giá thành sản phẩm, chính vì thế với những biến động về giá nguyên liệu chắc chắn ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành phẩm. Orion Việt Nam cũng đã và đang phải đối mặt với nhiều thách thức khi chúng tôi chưa thể sử dụng 100% nguyên liệu từ nội địa và vẫn phải nhập khẩu một số nguyên liệu quan trọng từ nước ngoài, nhưng chúng tôi không hề tăng giá bán với sản phẩm Chocopie trong 10 năm qua vì mong muốn gia tăng nhiều hơn các giá trị thực tế cho người dùng đồng thời giúp càng nhiều người biết và được ăn thử bánh Chocopie hơn nữa. 

Trước tình hình giá cả thị trường có mức tăng trung bình từ 6-9% ở các mặt hàng, Orion thực hiện chương trình ưu đãi khủng ‘sẻ chia tình’, tăng giá trị quà tặng lên đến 16,7%. Khi mua hộp Chocopie 12 + 2, khách hàng nhận được quà tặng giá trị lên đến 16,7%, mà mức giá chỉ bằng với hộp chocopie 12 gói (mức giá duy trì xuyên suốt trong gần 10 năm qua, chất lượng không đổi). Đây chính là lời khẳng định rõ nét nhất của Orion trong việc đẩy mạnh hơn nữa giá trị tiêu dùng thực tế cho mọi người tại Việt Nam. 

Chương trình hiện đã và đang diễn ra rộng khắp tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, trung tâm thương mại và các trang thương mại điện tử nổi bật trên cả nước.