ORION CÙNG THÀNH ĐOÀN TP HCM KÝ KẾT MOU XÂY DỰNG NHÀ VỆ SINH HỌC ĐƯỜNG

26/12/2022 5:46:35 CH

Tp HCM ngày 26/12/2022, Orion vừa ký kết thỏa thuận tài trợ cùng với Thành Đoàn TP HCM thực hiện các chương trình xây dựng nhà vệ sinh trường học và huấn luyện kỹ năng phòng chống xâm hại cho học sinh. Đây là chương trình hoạt động nòng cốt của Orion thực hiện với mong muốn đóng góp cho sự phát triển giáo dục tại Việt Nam. Chương trình thực hiện từ 2022 đến 2025. 

Tổng giám đốc Orion Việt Nam ông Park Se Yeol ký biên bản ghi nhớ tài trợ giáo dục về việc xây dựng nhà vệ sinh khu vực trường học và tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại cùng với anh Ngô Minh Hải - Phó Bí Thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh Niên Việt Nam Tp.HCM

Vệ sinh học đường đặc biệt là phòng vệ sinh bẩn gần đây đã trở thành một trong những vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tâm lý của nhiều học sinh. Theo số liệu của Cục cơ sở vật chất Bộ Giáo Dục và Đào tạo, tính tới năm 2020, cả nước tổng cộng có hơn 180.000 nhà vệ sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông công lập nhưng chỉ có 57,3% nhà vệ sinh đạt chuẩn, tức là hơn 103.000 nhà vệ sinh trong số đó vẫn chưa đạt yêu cầu. UNICEF ước tính rằng có hơn 7,7 triệu học sinh không có đủ vật tư như nước và xà phòng để sử dụng tại các địa bàn trường học tại Việt Nam.

Chương trình tài trợ kéo dài trong vòng 3 năm từ 2022 đến 2025

Theo đó, Orion sẽ là đơn vị tài trợ dự án xây dựng hoặc sửa chữa nhà vệ sinh trong trường học và tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại cho học sinh giai đoạn 2022 – 2025. Trong giai đoạn năm đầu tiên, Orion sẽ xây dựng hoặc sửa chữa 2 công trình  nhà vệ sinh trong trường học tại TP HCM và 8 công trình tại tỉnh Lâm Đồng. Dự án sẽ được tiếp tục cập nhật trong các năm tiếp theo. Đồng thời cũng tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại cho học sinh tại các khu vực trường học được sự thống nhất từ phía Thành Đoàn TP.HCM.

Tổng giám đốc Orion Vina ký kết hợp đồng thực hiện công trình cùng với ông Dương Ngọc Tuấn - Giám đốc Trung tâm Công tác xã hội Thanh Niên Thành phố.

Trong giai đoạn 2022-2025 dự kiến sẽ có 30 công trình nhà vệ sinh trong trường học được sửa chữa, xây dựng. Mỗi nhà vệ sinh có diện tích khoảng 16m2. 

Mức tài trợ trong năm 2023 dự kiến lên đến 2 tỷ đồng. Công trình được thực hiện tại 2 huyện Củ Chi và Bình Chánh. Các năm 2024 và 2025 sẽ được thực hiện dựa trên tình hình khó khăn thực tế. 

Bên cạnh vấn đề nhà vệ sinh bẩn, nạn ‘xâm hại’ đã và đang là vấn để gây nhức nhối cho cộng đồng. Sự xâm hại không chỉ xảy ra ngoài cộng đồng mà nay đã bắt đầu len lỏi vào môi trường học đường. Theo thống kê của Bộ Công an, năm 2018, cả nước có 1.269 vụ án xâm hại tình dục trẻ em với số lượng nạn nhân lên tới 1.141 em, chiếm 82% tổng số vụ xâm hại trẻ em (Bộ Công an, 2019). Đáng chú ý là số lượng vụ xâm hại tình dục trẻ em xảy ra trong không gian trường học chiếm tỷ trọng đáng kể (6,2%) tổng số vụ trong giai đoạn 2015-2018, và ngày càng có dấu hiệu gia tăng.

Tổng giám đốc Orion Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Phát biểu tại chương trình, Tổng Giám Đốc Orion Việt Nam- ông Park Se Yeol cho biết: “Đối với công ty Orion chúng tôi thì trẻ em là những vị khách hàng rất quan trọng, nhưng tôi cho rằng giá trị quan trọng hơn hơn hết đó là trẻ em sẽ làm niềm hy vọng dẫn dắt tương lai của Việt Nam. Trẻ em có quyền nhận được nền giáo dục chất lượng cao trong môi trường học đường an toàn hơn và phát triển trở thành những nhân tài cần thiết của Việt Nam

Với những lý do đó, dự án cải thiện môi trường nhà vệ sinh trường học dự kiến sẽ được bắt đầu khởi động tại Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Lâm Đồng. Trong tương lai, Orion chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của xã hội tại địa phương nói chung và việc cải thiện môi trường giáo dục của trẻ em và thanh thiếu niên nói riêng thông qua các hoạt động cống hiến xã hội đa dạng hơn nữa.”

Từ những khó khăn, áp lực nói trên, Orion đồng hành cùng với Thành Đoàn Tp.HCM với mong muốn góp một phần công sức mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho các em học sinh. Với các kiến thức được trang bị các em học sinh sẽ biết cách tự bảo vệ bản thân, bạn bè xung quanh. Không thỏa hiệp với các hành vi xấu. Nhanh chóng thông báo và tố cáo các trường hợp vi phạm từ đó xây dựng một môi trường học tập lành mạnh hơn. 

Bằng cách cung cấp các điều kiện tốt hơn cho nhà vệ sinh trường học thông qua sửa chữa và làm mới, Orion hy vọng góp phần nâng cao ý thức xây dựng vệ sinh nơi công cộng cho trẻ em. Để trẻ sớm biết cách giữ gìn môi trường vệ sinh sạch sẽ cho cả bản thân và những người xung quanh, từ đó giảm thiểu các vấn nạn về sức khỏe, tâm lý và tinh thần. Cho trẻ yên tâm đến lớp và phát triển khỏe mạnh. 

Về Orion Việt Nam

Trực thuộc tập đoàn Orion Hàn Quốc, hiện Orion đang vận hành hai nhà máy tại Bình Dương và Yên Phong. Ngoài Chocopie Orion còn nổi tiếng với nhiều sản phẩm đặc trưng: bánh quy (Gouté, Marin, Tok, MiZ), bánh bông lan (Custas, C’est Bon!), Snack (O’star, Swing, Chopchop, Jungle Boy,Toonies…) nước khoáng núi lửa Jeju, các loại kẹo (Boom, Gummi, họng…), bánh gạo An, …

Orion luôn hoạt động dựa trên các giá trị đạo đức nghiêm ngặt, vì thế các sản phẩm của Orion không chỉ ngon mà còn đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng, an toàn và tốt cho sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, với định hướng phát triển bền vững Orion đã và đang liên tục cải tiến, giảm phát thải bằng các chiến dịch bao bì hiền lành, hỗ trợ sự phát triển nông nghiệp địa phương thông qua các chiến dịch khoai tây quê hương đồng thời thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa khác. 

Thông tin báo chí

Communications Team

Ms.Phương Tạ (phuongta@orionworld.com)

Ms.Thao Nguyễn (uyenthao.nguyen@orionworld.com )