ORION CHUNG TAY THỰC HIỆN CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG NHÀ VỆ SINH TRƯỜNG HỌC

17/03/2023 5:09:48 CH

Tp HCM ngày 17/03/2023, Thành đoàn TP.HCM tổ chức chương trình lễ khởi công xây dựng nhà vệ sinh tại trường Tiểu Học Lê Thị Pha, Củ Chi với sự tham gia của các đại diện Thành đoàn TP.HCM, Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố, đại biểu địa phương, phòng Giáo dục huyện Củ Chi, ban giám hiệu nhà trường. Chương trình được tài trợ bởi Công Ty TNHH Thực Phẩm Orion Vina.

Dự án cải thiện nhà vệ sinh khu vực trường học là một dự án cống hiến xã hội trọng điểm của công ty Orion Vina trong năm 2023. Đây là dự án nhằm xây dựng môi trường học đường lành mạnh và an toàn nhằm bảo đảm sức khỏe cho trẻ em thông qua việc cải thiện tình trạng thiếu nhà vệ sinh, hoặc nhà vệ sinh xuống cấp không đảm bảo vệ sinh tại các trường học thuộc vùng sâu vùng xa, các vùng còn nhiều khó khăn. 

Chương trình lễ khởi công xây dựng nhà vệ sinh tại trường Tiểu Học Lê Thị Pha

Đại diện Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố ông Dương Ngọc Tuấn cho biết: Nhà vệ sinh tại một số trường học tại Tp.HCM hiện đã bị xuống cấp, việc nâng cấp hoặc xây mới hệ thống nhà vệ sinh cho các em là một việc làm vô cùng thiết thực tạo nên một môi trường sư phạm xanh-sạch-đẹp . Bên cạnh đó, việc trang bị cho các em học sinh về kỹ năng phòng chống xâm hại giúp cho học sinh được đảm bảo sức khỏe, phòng chống được một số nguy cơ bị lạm dụng cũng là một hoạt động hết sức thiết thực trong giai đoạn hiện nay.

Ông Dương Ngọc Tuấn trò chuyện cùng Tổng giám đốc Orion Vina

Nhận được các đề xuất hỗ trợ từ địa phương và thông qua các hoạt động khảo sát thực tế, được biết trường Tiểu học Lê Thị Pha được xây dựng đã lâu, nhà vệ sinh đã cũ, xuống cấp, các vật dụng trang bị trong phòng đã không còn đảm bảo đủ điều kiện vệ sinh, chính vì thế việc xây mới là vô cùng cần thiết. Công trình sẽ được xây dựng trên diện tích khoảng 24m2, phục vụ cho khoảng hơn 200 em học sinh tại trường.

Các em học sinh trường Tiểu học Lê Thị Pha háo hức trước chương trình sự kiện

Song song với công trình tại trường Tiểu học Lê Thị Pha, việc sửa chữa nhà vệ sinh tại trường Tiểu học Qui Đức tại Huyện Bình Chánh cũng được triển khai thực hiện. Dự kiến cả hai công trình này sẽ hoàn thiện trong vòng 15 ngày và khánh thành trong tháng 3 này.

Nhận được sự hỗ trợ từ Thành đoàn và Orion Vina, Hiệu trưởng nhà trường cô giáo Dương Thị Nhung cũng bày tỏ sự tri ân sâu sắc.

Nghi thức động thổ

Có mặt tại chương trình, Tổng giám đốc Orion Vina thể hiện sự tri ân sâu sắc đến Thành đoàn TP.HCM, các ban ngành cũng như các đơn vị nhà thầu đã cùng hỗ trợ thực hiện dự án. “Không chỉ riêng tại Trường tiểu học Lê Thị Pha mà vẫn còn rất nhiều trường cũng cần được cải thiện nhà vệ sinh trường học. Bắt đầu từ lễ khởi công ngày hôm nay, trong năm nay công ty Orion chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các trường đối tượng tại tỉnh Lâm Đồng. Và thông qua những nỗ lực nhỏ của Orion, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục cống hiến cho việc xây dựng và phát triển môi trường giáo dục lành mạnh và an toàn cho trẻ em và cộng đồng địa phương trong tương lai.” Ông cho biết thêm.

Trước đó, ngày 26/12/2022 Orion đã ký kết thỏa thuận tài trợ cùng với Thành Đoàn TP HCM thực hiện các chương trình xây dựng nhà vệ sinh trường học và huấn luyện kỹ năng phòng chống xâm hại cho học sinh. Chương trình thực hiện từ 2022 đến 2025. Trong năm 2023 sẽ xây dựng hoặc sửa chữa 2 công trình  nhà vệ sinh trong trường học tại TP HCM và 8 công trình tại tỉnh Lâm Đồng. Điểm trường Tiểu học Lê Thị Pha là điểm trường đầu tiên, mở đầu cho chuỗi dự án ý nghĩa này. 

-

Về Orion Việt Nam

Trực thuộc tập đoàn Orion Hàn Quốc, hiện Orion đang vận hành hai nhà máy tại Bình Dương và Yên Phong. Ngoài Chocopie Orion còn nổi tiếng với nhiều sản phẩm đặc trưng: bánh quy (Gouté, Marin, Tok, MiZ), bánh bông lan (Custas, C’est Bon!), Snack (O’star, Swing, Chopchop, Jungle Boy,Toonies…) nước khoáng núi lửa Jeju, các loại kẹo (Boom, Gummi, họng…), bánh gạo An, …

Orion luôn hoạt động dựa trên các giá trị đạo đức nghiêm ngặt, vì thế các sản phẩm của Orion không chỉ ngon mà còn đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng, an toàn và tốt cho sức khỏe người dùng. Bên cạnh đó, với định hướng phát triển bền vững Orion đã và đang liên tục cải tiến, giảm phát thải bằng các chiến dịch bao bì hiền lành, hỗ trợ sự phát triển nông nghiệp địa phương thông qua các chiến dịch khoai tây quê hương đồng thời thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa khác. 

Thông tin báo chí

Communications Team

Ms.Phương Tạ (phuongta@orionworld.com)

Ms.Thao Nguyễn (uyenthao.nguyen@orionworld.com )