HƠN 2 TỶ ĐỒNG, ORION TIẾP TỤC THỰC HIỆN DỰ ÁN ‘KHOAI TÂY QUÊ HƯƠNG’ GIÚP ĐỠ NÔNG DÂN ĐẢM BẢO ĐẦU RA ỔN ĐỊNH KINH TẾ

18/11/2022 5:49:57 CH

Vừa qua, Orion Việt Nam đã tổ chức lễ trao tặng máy cày cho nông dân ở Nghệ An, Lâm Đồng, tặng kho lạnh và trao học bổng cho các bạn sinh viên tại Viện Sinh học nông nghiệp - Học viện nông nghiệp Việt Nam. Tổng giá trị tài trợ lên đến hơn 2 tỷ đồng. Chương trình thuộc chuỗi hoạt động dự án ‘Khoai tây quê hương’ được Orion khởi động từ năm 2016.

Chuỗi chương trình có sự tham gia của các đại diện địa phương: Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An, Bí Thư và Chủ tịch đại diện các huyện Diễn Châu, Đức Trọng, Đơn Dương. Trưởng phòng Nông nghiệp và PTNT, Giám đốc trung tâm dịch vụ nông nghiệp, Phó Giám đốc Học viện nông nghiệp Việt Nam, Viện trưởng Viện Sinh học Nông nghiệp cùng với Tổng giám đốc Orion Food Vina.

Là đơn vị sản xuất snack khoai tây nổi tiếng với các dòng sản phẩm O’star, Swing,... Orion ra mắt dự án ‘Khoai tây quê hương’ với mong muốn góp phần thúc đẩy cho sự phát triển kinh tế-xã hội Việt Nam. Theo đó Orion trực tiếp hợp tác với các lãnh đạo địa phương nhằm kết nối các hộ nông dân, hợp tác xã trồng khoai tây, hỗ trợ về giống khoai tây, tạo công ăn việc làm cũng như thực hiện hợp đồng thu mua hằng năm nhằm đảm bảo đầu ra về khoai tây cho các nông hộ, từ đó góp phần ổn định cuộc sống cho bà con nông dân.  

Tiếp tục hành trình đó, Orion đã trao tặng máy nông nghiệp cho các Tổ hợp tác trồng khoai tây tại Nghệ An (Huyện Diễn Châu - xã Diễn Trung và xã Diễn Hùng) và Lâm Đồng (Huyện Đơn Dương - xã Tru Tra và Huyện Đức Trọng - xã Phú Hội). Mỗi máy có giá trị hơn 300 triệu đồng.

Orion trao tặng 2 bộ máy nông nghiệp cho xã Phú Hội tỉnh Lâm Đồng với sự tham gia của Bà Phạm Thị Thanh Thuý - Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Trọng, lãnh đạo Hội Nông dân và đại diện Orion Food Vina - ông Park Se Yeol - Tổng Giám đốc Công ty.

Phát biểu tại chương trình sự kiện trao tặng máy nông nghiệp tại xã Tu Tra, Tổng Giám Đốc Orion Food Vina - ông Park Se Yeol cho biết, Snack khoai tây O’star là sản phẩm chủ lực của công ty Orion, và lượng sử dụng khoai tây, nguyên liệu chính của sản phẩm này đang tăng lên hàng năm, dự kiến sẽ đạt 52.000 tấn vào năm sau. Vì vậy Orion đã và đang nỗ lực hết mức để có thể hợp tác với địa phương, thúc đẩy sản lượng khoai tây nhằm hướng đến mục tiêu cung ứng 100% nguyên liệu khoai tây Việt Nam làm nguyên liệu cho các sản phẩm của Orion tại Việt Nam.

“Việc sử dụng máy móc nông nghiệp hiện đại hy vọng sẽ là đòn bẩy giúp nông dân đạt được hiệu quả trong công việc, góp phần cải thiện thu nhập cho nông dân, đồng thời cho ra các sản phẩm khoai tây chất lượng tốt. Orion tin rằng sự hợp tác này hoàn toàn là sự hợp tác song phương cùng có lợi, từ đó cung cấp thực phẩm chất lượng tốt và an toàn cho người dân Việt Nam” ông cho biết thêm. 

Tổng Giám Đốc Orion Food Vina và các đại diện từ Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong chương trình gặp mặt.

Cũng trong chuỗi hoạt động này, Orion đã trao tặng các thiết bị kho lạnh khoai tây giống với quy mô 100 tấn và tài trợ học bổng cho các bạn sinh viên chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Học viện nông nghiệp Việt Nam.

Thông tin về Orion

Orion có mặt tại Việt Nam từ năm 2005 và đã trở thành một trong những thương hiệu uy tín và được yêu thích tại đây. Ngoài O’star là sản phẩm với thành phần 100% khoai tây tự nhiên, Orion còn có rất nhiều các sản phẩm nổi bật đặc trưng như Chocopie, bánh gạo 'An', C’est bon, Custas, Marika,... Orion là doanh nghiệp hoạt động dựa trên các giá trị đạo đức nghiêm ngặt, vì thế các sản phẩm của Orion không chỉ ngon mà còn đảm bảo đầy đủ giá trị dinh dưỡng, an toàn và tốt cho sức khỏe người dùng.

Liên hệ thông tin

Communications Team

Ms. Phương Tạ (Phuongta@orionworld.com)

Ms. Thao Nguyễn (uyenthao.nguyen@orionworld.com