GẦN 2 PHẦN 3 GIỚI TRẺ VIỆT TIÊU THỤ BÁNH SNACK KHOAI TÂY TƯƠI NHÀ ORION

19/06/2024 5:13:48 CH

Không ngừng đổi mới về hương vị và gia tăng trải nghiệm của khách hàng, bánh snack khoai tây tươi từ Orion ngày càng khẳng định được vị thế hàng đầu tại Việt Nam, vượt qua các đối thủ quốc tế. 

Orion toàn cầu sở hữu 25 vị bánh khoai tây tươi (tại Hàn Quốc 6 vị, tại Việt Nam 10 vị và tại thị trường Trung Quốc là 9 vị)

Hai dòng sản phẩm Poca Chip và Swing Chip lần lượt được ra mắt tại Hàn Quốc lần lượt vào các năm 1988 và 1994. Vào tháng 5 năm 2022, doanh số bán hàng toàn cầu tích lũy của Orion đạt 2,8 nghìn tỷ  KRW (xấp xỉ 52,5 nghìn tỷ VNĐ), sản phẩm này nhanh chóng trở thành một trong những 'món ăn vặt tiêu biểu của Hàn Quốc, được so sánh về sự phổ biến tương tự với bánh ChocoPie. Sự phổ biến của sản phẩm không chỉ tại Hàn Quốc mà còn ở Việt Nam và Trung Quốc. 

O’Star & Swing (trước đây là O’star Wavy) là sản phẩm được phát triển dựa trên phiên bản gốc, bánh snack khoai tây tươi Poca Chip tại thị trường Hàn Quốc. Có mặt tại Việt Nam từ 2008, bằng các nỗ lực nghiên cứu thị hiếu tiêu dùng địa phương, phát triển hương vị theo khẩu vị quốc gia, cùng với các chương trình truyền thông kết nối với các ngôi sao, kể từ năm 2016 O’Star và Swing chính thức được công nhận là nhãn hàng bánh snack khoai tây số 1 tại Việt Nam. 

Khách hàng tìm mua bánh snack khoai tây tươi O’Star tại một siêu thị lớn ở HCM

Nghiên cứu và phát triển hương vị mang tính địa phương

Ngoài phát triển dựa trên công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc, một trong những điểm đặc trưng của bánh snack O’Star và Swing chính là không ngừng phát triển hương vị phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng địa phương. Tại Việt Nam, đặc trưng văn hóa vùng miền lại nổi bật hơn bao giờ hết. Người miền Bắc có khẩu vị chuộng món ăn thanh đạm, nhẹ nhàng, người miền Trung chuộng hương vị mặn mòi, chua cay, người miền Nam chuộng ngọt ngào, phóng khoáng… 

Thấu hiểu người tiêu dùng và không ngừng gia tăng phát triển hương vị, mỗi năm Orion đều cho ra mắt các sản phẩm bánh snack mới. Hiện tại, nhãn hàng O’Star và Swing hiện đang sở hữu 10 hương vị đặc trưng. Ngoài vị tự nhiên, O’Star còn có vị rong biển, vị kim chi Hàn Quốc, vị phô mai trứng muối và đặc biệt vị sốt Mayo kiểu Hàn đã và đang gây sốt giới trẻ trong suốt thời gian qua. Đối với Swing, nhãn hàng chú trọng phát triển các sản phẩm đậm vị hơn, nổi bật như vị bò nướng bít tết kiểu New York, vị bò nướng tiêu đen, vị teriyaki Osaka, vị phô mai 2 lớp và vị tảo Hàn Quốc nướng một sản phẩm mới được ra mắt thu hút được phần lớn sự quan tâm của khách hàng, mang tới các trải nghiệm mới. 

10 loại bánh khoai tây tươi của Orion tại thị trường Việt Nam

Kiểm soát và quản lý chất lượng nguyên liệu thô

Tin rằng để làm ra một sản phẩm chất lượng hảo hạng cần có được nguồn nguyên liệu tuyệt hảo, vì thế, Orion luôn chú trọng đầu tư vào việc đảm bảo chất lượng nguyên liệu thô. Đi đầu trong việc phát triển vùng nguyên liệu tại địa phương, từ 2007 đến nay Orion đã ký kết hợp đồng hợp tác với hơn 10,000 hộ nông dân. Đồng thời thắt chặt mối quan hệ hợp tác chiến lược cùng Viện Nghiên cứu Sinh Học Việt Nam (IAB) để nghiên cứu khoai tây giống chất lượng phù hợp với chất đất cũng như điều kiện sinh trưởng tại Việt Nam, hỗ trợ người nông dân có được một vụ mùa bội thu. Hiện tại mỗi năm, sự hợp tác giữa Orion và viện và các nông dân đang cung cấp khoảng 50,000 tấn nguyên liệu khoai tây cho việc sản xuất bánh snack. 

Orion trao tặng máy cày cho các hợp tác xã nông nghiệp trồng khoai tây tiêu biểu, thuộc dự án ‘Khoai Tây Quê Hương’

Bên cạnh việc quản lý chất lượng nguyên liệu tại địa phương, việc quản lý chất lượng nguyên liệu nhập khẩu đóng vai trò rất quan trọng. Vì thế, năm nay Orion cũng đã thực hiện các chiến lược mới, nhằm có được những nguyên liệu chất lượng ngay tại nguồn, đóng góp quan trọng trong việc tạo ra sản phẩm bánh snack thơm ngon. 

Giống như một đầu bếp, hương vị bánh khoai tây hảo hạng không chỉ đến từ công thức làm bánh nhưng nó là cả một hành trình dài của kiến thức, trải nghiệm và thấu hiểu. Tôi cho rằng, từ nguyên liệu cho tới thành phẩm, mọi công đoạn đều là sự nỗ lực và là bí quyết của riêng Orion. Với văn hóa đạo đức gắn với lương tâm, mỗi cá nhân Orion chúng tôi đều thuộc nằm lòng câu nói ‘kinh doanh thực phẩm là kinh doanh đạo đức’, vì thế, các nhân viên tại từng công đoạn đều đang nỗ lực hằng ngày để đưa đến cho khách hàng các sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất. Chúng tôi không thực hiện nhiều hoạt động quảng bá, nhưng đầu tư nhiều hơn cho chất lượng. Và việc được công nhận là bánh snack khoai tây bán chạy nhất tại Việt Nam chính là câu trả lời của khách hàng cho những nỗ lực của chúng tôi. Đại diện Orion cho biết. 

Cam kết mang đến các sản phẩm chất lượng nhất, Orion - Công ty sản xuất bánh snack khoai tây hàng đầu tại Việt Nam. Kiên định với mục tiêu phát triển vùng nguyên liệu tại địa phương, Orion ngày càng khẳng định được các giá trị của mình trong việc đồng hành phát triển kinh tế tại Việt Nam, góp phần nâng cao tinh thần hữu nghị và sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 

Có mặt tại Việt Nam từ năm 1995 thông qua việc xuất khẩu bánh ChocoPie, năm 2006 nhà máy sản xuất đầu tiên của Orion được thành lập. Năm 2008 loạt quảng cáo ‘tình’ của bánh ChocoPie được phát ra, đánh dấu một kỷ nguyên phát triển mới của bánh ChocoPie tại Việt Nam, đồng thời đặt nền móng cho sự phát triển của hàng loạt các sản phẩm nổi tiếng kế tiếp như bánh snack O’Star và Swing, bánh Goute, bánh gạo An,... trở thành công ty sản xuất bánh kẹo hàng đầu tại Việt Nam.

Năm 2023, Orion ra mắt sản phẩm sữa lần đầu tiên trên thị trường. Đây là bước chân đánh dấu sự chuyển mình của Orion với định hướng trở thành doanh nghiệp thực phẩm hàng đầu, cung cấp các sản phẩm, combo "bánh-sữa", dinh dưỡng, chất lượng, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.