Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina nhận bằng khen trong công tác đảm bảo ATTP

19/04/2022 11:00:35 SA

Sáng 13/4, Ban Chỉ đạo liên ngành về an toàn thực phẩm (ATTP) tỉnh Bắc Ninh tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo ATTP và Tháng hành động vì ATTP năm 2022. 

__

Dự hội nghị có lãnh đạo Cục ATTP ( Bộ Y tế); lãnh đạo một số sở, ban, ngành, địa phương, đại diện một số doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

Năm 2021, công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh đã có sự thay đổi về quy mô và phương thức hoạt động nhằm đáp ứng với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 và đạt được những kết quả nổi bật. Sự phối hợp của các ngành thành viên Ban Chỉ đạo ngày càng chặt chẽ, hiệu quả; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Đặc biệt, tình hình ngộ độc thực phẩm được cải thiện rõ rệt, trong năm 2021 không có vụ ngộ độc thực phẩm trên 30 người mắc. So với năm 2020, số vụ giảm 01 vụ (50%), số mắc giảm 186 người (97,4%).

Tháng hành động vì ATTP năm 2022 diễn ra từ ngày 15/4 đến ngày 15/5 với chủ đề “Tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới”. Đây là điểm nhấn trong năm tạo nên đợt cao điểm, phát động chiến dịch truyền thông về sản xuất, kinh doanh nông, lâm, thủy sản đảm bảo chất lượng, an toàn. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang ghi nhận, biểu dương những thành tích đạt được trong công tác đảm bảo ATTP thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác đảm bảo ATTP năm 2021.

Về nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh, đổi mới hoạt động truyền thông về ATTP, kết hợp vận động nhân dân thực hiện ATTP. Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu hình thành và phát triển chuỗi về nông nghiệp sạch, hữu cơ; ứng dụng công nghệ cao trong kiểm soát ATTP ngay từ các yếu tố đầu vào; liên kết sản xuất, tiêu thụ với phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ 4.0 để thúc đẩy quản lý theo chuỗi, thiết lập hệ thống kiểm soát ngẫu nhiên đối với các doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc, xác định mức độ an toàn của thực phẩm. Tăng cường công tác phòng chống ngộ độc thực phẩm. Chủ động giám sát mối nguy ô nhiễm thực phẩm theo các chuyên đề trọng tâm và các sản phẩm có mối nguy ô nhiễm cao.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác đảm bảo ATTP trên địa bàn tỉnh năm 2021. Chi nhánh công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina tại Khu công nghiệp Yên Phong đã xuất sắc nhận bằng khen từ UBND tỉnh, góp phần củng cố sứ mệnh sản xuất những thực phẩm đảm bảo VSATTP với chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.

Chị Hương (đứng thứ ba từ trái sang) - Giám đốc Khu Công Nghiệp Yên Phong nhận bằng khen từ chủ tịch UBND tỉnh

Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina đạt thành tích tiêu biểu trong công tác đảm bảo ATTP năm 2021.

(Nguồn: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Ninh)

____________________________________

#Orion