Chocopie Công Bố Top 2 Chung Cuộc Và Những Dấu Ấn Đậm Tình Việt Nam 2024

17/07/2024 5:16:35 CH

Sau hai tuần mở bán độc quyền, cuộc thi sáng tác ‘Đậm tình Việt Nam’ được tổ chức bởi Orion nhân dịp bánh ChocoPie 50 năm toàn cầu vừa công bố top 2 chung cuộc với những dấu ấn đậm tình không thể nào quên.

Lấy cảm hứng từ ‘tình cảm’ trong văn hóa ‘tình’ của người Việt, cuộc thi sáng tác ‘Đậm tình Việt Nam’ là cuộc thi vẽ tranh trên bao bì bánh ChocoPie được Orion khởi động từ 26/4/2024. Sau một tháng công bố, cuộc thi đã thu hút được hơn 200 tác phẩm dự thi độc đáo với những câu chuyện tình cảm đặc sắc. 

Ngoài những câu chuyện về tình cảm gia đình, anh em, ba mẹ và con cái, ông bà và cháu, các nghệ sĩ Việt đã khai thác triệt để chủ đề ‘tình’ qua nhiều góc độ. Tình cảm không chỉ dừng lại ở gia đình mà còn là tình làng nghĩa xóm, tình dân tộc… hay là những câu chuyện về tình cảm văn học. 

Từ hơn 200 tác phẩm dự thi, ban tổ chức đã lựa chọn ra top 8 tác phẩm xuất sắc nhất, bước vào vòng thi tiếp theo. Tại đây, 8 tác phẩm được in trên 5.600 hộp bánh ChocoPie, và được trưng bày bán tại 4 siêu thị độc quyền ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Từ ngày 29/6/2024 đến hết 11/7/2024, 8 tác phẩm đã đồng thời đi qua 2 phần thi bao gồm bán hàng tại siêu thị và bình chọn trực tuyến trên fanpage của Orion Việt Nam. 

Khách hàng lựa chọn sản phẩm tại siêu thị

Trải qua 2 tuần mở bán, các tác phẩm đã đạt được những thành tích đáng nể phục. 

Đứng đầu bảng xếp hạng bán hàng, artist Bùi Thanh Phong với chủ đề Chợ Đượm Tình đạt tuyệt đối 10 điểm với tổng số hộp bán ra là 700 hộp, nhanh nhất trong vòng 2 tuần.

Đứng đầu bảng bình chọn trực tuyến, bạn Nana Nguyễn dành được số điểm tối đa khi có tới 5,1N lượt tương tác, trong đó gồm 2,2N lượt bình chọn, 1,2N lượt bình luận và 1,7N lượt chia sẻ tác phẩm.

Tổng kết hai phần thi, 2 tác phẩm xuất sắc được lựa chọn để được in trên bao bì bánh ChocoPie chính thức là các tác phẩm thuộc về bạn Nguyễn Hoàng Trúc Như và Nana Nguyễn với tổng điểm lần lượt là 18 và 17 cho hai hạng mục đánh giá. Cả hai tác giả đều không thể dấu nổi cảm xúc và sự xúc động khi biết mình là người thắng cuộc trong cuộc thi sáng tác đặc biệt này. 

dam tinh viet nam 1

Tác phẩm ‘Văn Hóa Quà Tặng Của Người Việt’ của artist Nguyễn Hoàng Trúc Như 

Trúc Như hay còn gọi là Shuu, tác giả của tác phẩm ‘Văn hóa tặng quà của người Việt’, sinh năm 1998 hiện đang làm công việc vẽ minh họa và diễn hoạt, sống tại TP HCM.

Theo Trúc Như, phong tục tặng quà của người Việt từ xa xưa đã được xem là một văn hóa ứng xử đẹp, không chỉ thể hiện tình cảm, lòng hiếu khách mà còn là cầu nối, gắn kết các mối quan hệ thêm bền chặt.

Trong tác phẩm của mình, chữ “Tình” được gói trong chiếc bánh ChocoPie xuất hiện ở khắp mọi miền đất nước, gửi trao tình cảm giữa người thân trong gia đình, làm quà biếu ông bà, học trò gửi tặng thầy cô, các cặp đôi gửi tặng cho nhau cùng với thư tỏ bày tình cảm,…

Những khung tranh nhỏ về phong cảnh đại diện cho cả ba miền Bắc, Trung, Nam. Với nét vẽ tay cùng với mảng màu tươi sáng, chiếc bánh ChocoPie được làm nổi bật bên cạnh những hình ảnh hoạt động đời sống của mọi người - ăn bánh thưởng trà, nạp năng lượng giữa giờ ra chơi, quà biếu ngày Tết,…

Đem đến cuộc thi tác phẩm này với mong muốn khắc họa được quan điểm chữ ‘tình’ của mình trong văn hóa tặng quà của người Việt cũng như đem một làn gió mới tươi mát và tràn đầy sắc màu cho bao bì sản phẩm nhân dịp kỷ niệm 50 năm ChocoPie trên toàn cầu

dam tinh viet nam 2Tác phẩm ‘Đồng Hành’ của artist Nana Nguyễn

Nana Nguyễn hiện là Graphic Designer, hiện đang làm việc tại TP HCM. Chia sẻ về tác phẩm, Nana cho biết, đối với mình ‘Đậm tình Việt Nam’ là một cuộc thi có thông điệp rất ý nghĩa, nên mình quyết định thử sức, hy vọng tác phẩm của mình có thể mang lại một nguồn năng lượng tích cực đến với mọi người.

Đối với Nana Nguyễn, cảm hứng sáng tác của tác phẩm xoay quanh cái "Tình" sâu sắc của người Việt trong cuộc sống: trong gia đình, mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp,... Chữ "Tình" trong tác phẩm được biểu hiện qua sự "Đồng Hành", thông qua cách ghép cặp cho những mối quan hệ, đó là sự đồng hành trong lao động sản xuất của những người nông dân trong mùa vụ, hay của những người công nhân để tạo nên các công trình lớn. Hay là sự đồng hành - san sẻ giữa tình bạn miền núi và miền xuôi. Đôi khi là sự đồng hành của bậc phụ huynh với đứa con học xa nhà. Hay đơn giản là sự đồng hành vô tư của một bạn thú cưng với bạn. Và nổi bật nhất là sự đồng hành vô điều kiện của mẹ và con, cùng tạo nên chiếc bánh sinh nhật ChocoPie quen thuộc, gửi gắm một lời chúc về chặng đường 50 năm đã qua của thương hiệu.

Đại diện nhãn hàng bánh ChocoPie cho biết, cuộc thi sáng tác ‘Đậm Tình Việt Nam’ là một sự kiện vô cùng ý nghĩa. Cảm ơn tình cảm tuyệt vời của tất cả các artist đã tham gia chương trình, cảm ơn khách hàng đã luôn đồng hành cùng ChocoPie của Orion. Hơn 200 tác phẩm tuyệt vời, trên hết tất cả, ‘Tình’ vẫn là thông điệp được ghi nhớ nhiều nhất. Thông qua cuộc thi này, chúng tôi thấy được cái ‘Tình’ được thể hiện theo nhiều cách rất khác nhau. Mỗi thế hệ, một câu chuyện, và đối với các bạn trẻ, cách thể hiện ‘Tình’ của họ cũng vô cùng mới mẻ, độc đáo. 

Cuộc thi sáng tác ‘Đậm tình Việt Nam’ khép lại nhưng vẫn còn đó là những tình cảm mà người Việt dành tặng nhau. Thông qua cuộc thi này, Orion tin rằng tình cảm đó sẽ vẫn luôn đẹp và sáng mãi. Đồng hành cùng người tiêu dùng, Orion, Tình như ChocoPie sẽ luôn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất. 

Chương trình trao giải sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Nhân dịp kỷ niệm bánh ChocoPie 50 năm toàn cầu, Orion sẽ thực hiện nhiều hoạt động thú vị trong thời gian tới. Theo dõi Orion Việt Nam để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhất từ nhãn hàng ChocoPie nhé!