Bông lan Custas Tiramisu - Bản tình ca Ý ngọt ngào, tinh tế

12/09/2023 7:04:44 CH

Với cảm hứng từ món tráng miệng trứ danh của nước Ý lãng mạn, Orion nay cho ra đời một sản phẩm mới - bánh Custas Tiramisu. Trải qua quá trình hoàn thiện vô cùng tỉ mỉ và tâm huyết, chiếc bánh ngọt ngào này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm vị giác tinh tế và trọn vẹn. Đây cũng là sản phẩm bánh bông lan tiramisu kiểu Ý đóng gói đầu tiên trên thị trường với mức giá hấp dẫn mà bạn không thể bỏ lỡ trong tháng 9 này!

Nổi tiếng là đất nước có nền ẩm thực phong phú với những giá trị riêng,  nhiều món ăn của Ý đã vang danh khắp năm châu bốn bể và để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng các tín đồ ăn uống. Đất nước thơ mộng này cũng là chiếc nôi của đa dạng món tráng miệng quyến rũ như Cannoli, Panna Cotta, Biscotti… Và đặc biệt, khi nhắc về những món ngọt từ Ý, không thể không nhắc đến Tiramisu - loại bánh được các tín đồ ẩm thực ưa chuộng bởi hương vị duyên dáng, lãng mạn. 

Bánh Tiramisu ra đời từ khi nào?

Nguồn gốc sâu xa của món bánh ngọt gây thương nhớ này vẫn còn bỏ ngỏ khi không ai biết chính xác Tiramisu ra đời khi nào. Theo như quyển Nghệ thuật Ẩm thực qua các thế kỉ ở Ý của tác giả Anna Maria Volpi, người đầu tiên khai sinh ra món ngọt này chính là thợ bánh Francesca Valori tại nhà hàng Le Beccherie thuộc vùng Treviso. Cô đã lấy cái tên bánh là Tiramisu dựa theo tên thời thiếu nữ của mình. Chiếc bánh ngọt mới mẻ này đã thu hút sự chú ý của không ít thực khách và nhanh chóng chinh phục trái tim của những người yêu mến ẩm thực. Hương vị tinh tế đậm chất Âu của bánh cũng dần được biết đến nhiều hơn và xuất hiện tại nhiều vùng và quốc gia khác nhau trên thế giới. Còn có một câu chuyện khác kể rằng, Tiramisu là món bánh ra đời từ tình yêu sâu đậm. Khi Chiến tranh Thế giới thứ Nhất bùng nổ, 1 nàng thiếu nữ Ý đã làm ra chiếc bánh ngọt ngào này như ấp ủ hết tất cả những lời muốn nói và gửi trao đến người mình thương khi chàng lính phải ra chiến trận. 

Custas Tiramisu - Vị ngon tinh tế cho niềm vui tròn đầy

Không chỉ phổ biến tại nước ngoài, bánh Tiramisu cũng là “gương mặt thân quen” với người Việt Nam khi luôn có mặt tại hầu hết các quán cà phê hay nhà hàng hiện đại. Và tất cả những hương vị ngọt ngào tuyệt vời của món tráng miệng này đã được thể hiện một cách trọn vẹn nhất trong sản phẩm bánh Custas Tiramisu kiểu Ý vừa ra đời của Orion.  

Custas Tiramisu không chỉ đơn thuần là 1 chiếc bánh mới ra mắt mà còn là 1 tác phẩm nghệ thuật đầy sáng tạo. Lớp vỏ tạo hình cupcake quen thuộc của dòng bông lan Custas nay được thêm vào vị cacao, tạo ra bước chuyển giao hoàn hảo cho sản phẩm từ vị bánh bông lan truyền thống sang hương vị độc đáo của Tiramisu. Bên trong bánh là nhân kem phô mai mềm tan, béo nhẹ với độ ngọt vừa phải được cân bằng bởi vị cacao đặc trưng, phảng phất chút hương thơm cà phê quyến rũ. Mỗi khi thưởng thức, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận sự trọn vẹn, tròn đầy không chỉ đến từ hình dáng tròn trịa của cupcake, mà còn nằm ở sự hòa quyện hoàn hảo của vỏ bánh với lớp kem mềm mại, bồng bềnh. Mang trong mình vị ngọt nhẹ nhàng xen lẫn chút nồng nàn của cà phê, Custas Tiramisu hứa hẹn chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào ngay từ lần đầu thưởng thức. 


Không chỉ thơm ngon, bánh Custas Tiramisu còn sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi, dễ dàng mang theo khắp mọi nơi và diện mạo hiện đại, mang dấu ấn phương Tây. Bạn có thể thưởng thức hương vị hấp dẫn này bất kỳ lúc nào mà không cần phải đến một quán cà phê hay nhà hàng Ý sang trọng. Trong văn hóa của đất nước hình chiếc ủng, bánh Tiramisu được rất nhiều người lựa chọn để chia sẻ và thưởng thức cùng nhau. Chính vì vậy, bánh Custas Tiramisu sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cuộc gặp gỡ với người thân, bạn bè hay đồng nghiệp, để mỗi khoảnh khắc chuyện trò thêm đậm đà, thú vị.  Bên cạnh phiên bản Custas kem trứng truyền thống, Custas Tiramisu chắc chắn sẽ là chiếc bánh ngọt mà các bạn trẻ yêu thích trải nghiệm văn hóa phương Tây không thể bỏ qua.

Tiramisu trong tiếng Ý còn mang ý nghĩa là “Cheer me up”, tạm dịch: “Hãy vui lên!”. Món bánh Custas Tiramisu sẽ là lời nhắn nhủ nhẹ nhàng, ấm áp đến mọi người rằng hãy luôn vui vẻ, yêu thương người xung quanh và trân quý mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống để có thể tận hưởng những điều tốt đẹp một cách trọn vẹn. 

Bánh Custas Tiramisu đã có mặt tại các cửa hàng tạp hóa, trung tâm thương mại và siêu thị trên toàn quốc. Cùng thưởng thức ngay chiếc bánh Ý tuyệt phẩm này thôi mọi người ơi! 

Bài: Ngọc Ngân