BÍ QUYẾT CHI TIÊU KHI TẾT LIỀN KỀ TẾT

30/12/2022 2:22:42 CH

Ngày Tết cận kề kéo theo nỗi lo chi tiêu, sắm sửa sao cho hợp lý. Những bí quyết giúp cân đối tài chính thời điểm giá cả leo thang cần thiết cho mọi nhà.

Tết đến xuân về, nhu cầu mua sắm, trang hoàng nhà cửa của mọi người tăng cao. Với không ít gia đình, đây là dịp mua sắm nhiều nhất năm. Tuy nhiên, nếu thiếu kinh nghiệm mua sắm ngày Tết, bạn sẽ phải “bội chi” vì tiêu tiền quá nhiều. Song, những ai nắm bí quyết mua sắm hợp lý có thể cùng gia đình tiết kiệm mà vẫn đón Tết ấm áp và trọn vẹn.

Lên kế hoạch mua sắm

Mua sắm dịp Tết thường được nhiều người lên kế hoạch sớm để chi tiêu hiệu quả, thông minh. Bên cạnh nắm bắt thời gian có hàng khuyến mãi, việc lên lịch mua đồ Tết giúp bạn tập trung vào những mặt hàng thiết thực và giảm món đồ ít quan trọng hơn.

Trong danh sách mua sắm, bạn nên ghi rõ những thứ cần mua, dự chi, thời gian và địa điểm mua sắm. Bảng chi tiết kế hoạch giúp gia đình bạn biết rõ mình cần mua gì, tránh lãng phí, đồng thời hạn chế việc mất quá nhiều thời gian mua sắm.

Lên kế hoạch để ngân sách mua sắm Tết không “bội chi”

Ngoài ra, trong quá trình này, bạn có thể bổ sung hoặc bớt những món đồ trong danh sách mua. Giá trị sản phẩm nên được cân nhắc dựa vào thu nhập và số tiền hiện có để điều chỉnh hợp lý.

Tận dụng ngày nghỉ Tết tây mua sắm sớm

Ngoài các loại thực phẩm tươi sống hoặc hoa quả trưng bày, nhiều người thường chọn cách sắm Tết sớm để tránh gấp rút, đồng thời tiết kiệm kha khá.

Theo đó, thời gian nghỉ Tết dương lịch được xem là dịp phù hợp nhất để mua sắm. Lúc này, hầu hết thành viên trong gia đình đều được nghỉ, việc mua sắm sẽ thong thả, không vội vã chen chúc như những ngày cận giao thừa.

Chưa kể, sắm tết sớm còn giúp bạn và gia đình thoải mái lựa chọn nhiều sản phẩm, đôi khi tìm được hàng hóa ưng ý với giá cả phải chăng vì càng sát Tết, nhiều sản phẩm “đội giá” lên cao.

Lựa chọn những món quà biếu Tết ý nghĩa, đa năng

Tết không chỉ là ngày quây quần, sum họp, mà còn để mọi người bày tỏ lòng biết ơn, sự quan tâm đến gia đình, bạn bè, đối tác, đồng nghiệp. Danh mục quà biếu Tết thường chiếm một khoản không nhỏ trong danh sách chi tiêu. Thế nên, việc chọn quà biếu phù hợp cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Những món quà Tết ý nghĩa, hợp lý, thể hiện tấm lòng, tình cảm và sự trân trọng dành cho người nhận luôn được ưu tiên. Hơn hết, quà biếu Tết được lựa chọn kỹ càng, đẹp mắt còn có công dụng trang trí cho nhà cửa thêm rực rỡ.

Quà Tết đẹp thường được nhiều gia đình tận dụng để trang trí

Hộp quà bánh An của Orion là một trong những bộ quà Tết đang được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Với bao bì thiết kế bắt mắt cùng ý nghĩa sâu sắc và chất lượng sản phẩm từ thương hiệu uy tín, hộp quà bánh An của Orion trở thành lựa chọn đáng cân nhắc dịp Tết.

Săn hàng khuyến mãi

Các siêu thị hay trung tâm thương mại lớn thường triển khai loạt chương trình khuyến mại, giảm giá dịp cuối năm. Thay vì mua hàng vào ngày thường, bạn có thể tìm đến siêu thị có chương trình giảm giá. Đây cũng được xem là giải pháp giúp người tiêu dùng sắm sửa nhu yếu phẩm cần thiết với mức giá tốt.

Tận dụng các đợt khuyến mãi từ nhiều chuỗi siêu thị lớn để mua đồ giá tốt

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng nhấn mạnh người tiêu dùng cần cẩn thận, tránh rơi vào “bẫy” khuyến mãi bởi có thể tham rẻ mà mua những thứ không dùng tới. Người dùng chỉ mua sản phẩm giảm giá nếu nằm trong danh sách đã lên kế hoạch từ trước.

Nguồn: Zing news