Orion Việt Nam tham gia Ngày Hội Việt Nam Xanh 2025: Khẳng định cam kết phát triển bền vững

26/11/2025 9:03:50 SA

Trong hai ngày 15 và 16/11, Orion Việt Nam đã cùng gần 40 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực tham gia Ngày Hội Việt Nam Xanh 2025 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM. Sự kiện do Báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) khởi xướng nhằm thúc đẩy tiêu dùng xanh và lan tỏa những mô hình phát triển bền vững – xu hướng đang trở thành tiêu chuẩn trong sản xuất hiện đại.

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Trần Xuân Toàn – Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ nhấn mạnh:
“Ngày Hội Việt Nam Xanh không chỉ là không gian trưng bày sản phẩm, mà còn là cầu nối để doanh nghiệp chia sẻ hành trình phát triển xanh của mình đến gần hơn với công chúng.”

Chỉ trong 2 ngày sự kiện đã thu hút hơn 20.000 lượt khách tham quan. Các hoạt động tương tác như “Đổi rác nhận quà”, gian trò chơi tái chế, check-in trải nghiệm đã tạo ra bầu không khí sôi động, với hơn 10.000 phần quà được phát chỉ trong ngày đầu tổ chức.

Ba điểm nhấn bền vững từ Orion

Lần đầu tiên tham dự Ngày Hội Việt Nam Xanh, Orion Việt Nam tiếp cận sự kiện với tinh thần nghiêm túc và chủ động chia sẻ những nỗ lực bền vững đã triển khai trong nhiều năm qua. Orion mang đến sự kiện 3 điểm nhấn bền vững: 

1. Năng lượng xanh: 

Orion đang vận hành hệ thống lò hơi Biomass sử dụng phụ phẩm nông nghiệp như vỏ trấu, mùn cưa, rễ cây…, góp phần giảm phát thải CO₂ tương đương 17.000 cây xanh mỗi năm. Bên cạnh đó, 100% nhà máy Orion đã được trang bị hệ thống điện mặt trời, giúp tiết kiệm điện năng và giảm tải áp lực cho lưới điện quốc gia.

2. Bao bì hiền lành:

Đây là chương trình cải tiến bao bì dài hạn với mục tiêu giảm tác động môi trường qua từng giai đoạn sản xuất. Việc thay đổi cấu trúc màng và mực in đã giúp giảm 57% lượng phát thải CO₂, đồng thời truyền tải thông điệp tiêu dùng xanh – sống bền vững đến người tiêu dùng.

3. Phân loại và tái tạo phế thải

Orion đang triển khai mô hình tái chế phế phẩm ngay tại nhà máy:Vỏ trứng được xử lý thành phân bón hữu cơ, Tinh bột khoai tây được tái chế thành nguyên liệu mới… Mô hình này giúp khép kín chu trình sản xuất, giảm lượng rác thải công nghiệp và nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên.

Điểm nhấn không gian trải nghiệm - tô màu bức tranh Hành trình xanh 

Tại khu vực trải nghiệm, Orion giới thiệu nhóm sản phẩm bao bì hiền lành gồm: C’est Bon, Marine Boy, Jungle Boy, Custas, Bánh gạo An và Goute – những sản phẩm thể hiện rõ định hướng giảm tác động môi trường trong toàn bộ chuỗi sản xuất.

Hoạt động tương tác chính tại gian hàng năm nay là tô màu bức tranh số hóa “Hành trình Xanh”. Đây là không gian nơi khách tham quan cùng Orion thể hiện thông điệp: cộng đồng và doanh nghiệp cùng chung tay tạo dựng thêm nhiều sắc xanh cho môi trường Việt Nam và thế giới. Hoạt động nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ, tạo nên bầu không khí sôi nổi và thu hút lượng lớn lượt tương tác xuyên suốt sự kiện.

Anh Phạm Tuân (35 tuổi, ngụ phường Đức Nhuận) cũng dẫn con gái 6 tuổi đến ngày hội. Anh chia sẻ hoạt động mà hai ba con yêu thích nhất là tham gia tô màu bức tranh số hóa “hành trình xanh” tại khu trải nghiệm của Orion.

“Bé nhà mình thích vẽ, còn mình thì được hiểu thêm cách tận dụng rác thải và phụ phẩm nông nghiệp có thể tái chế, góp phần giảm phát thải CO₂, thấy rất hay”, anh Tuân nói.

Đáng chú ý, kết thúc Ngày hội Orion Food Vina được vinh danh cho hạng mục “Top 10 đơn vị trải nghiệm xanh ấn tượng”. Giải thưởng này ghi nhận những gian hàng không chỉ đạt tiêu chí xanh và bền vững, mà còn nổi bật ở thiết kế thân thiện, hoạt động tương tác đa dạng và khả năng lan tỏa truyền thông.

Một số hình ảnh sôi động tại Gian hàng Orion